Đời sống - Xã hội

Trao tặng máy kéo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

11:10, 27/05/2022
Sáng 27/5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam tổ chức trao tặng máy kéo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại chương trình, Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã trao 30 máy kéo, có tổng trị giá gần 800 triệu đồng cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Đô Lương, Diễn Châu và Nghi Lộc.

a
Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã trao 30 máy kéo cho nông dân Nghệ An.

Nghệ An là 1 trong 5 tỉnh bị thiên tai bão lũ được Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ trao tặng máy kéo trong năm 2022. Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những thiệt hại do thiên tai gây ra. Cùng với đó, chương trình hỗ trợ máy kéo góp phần đẩy mạnh chương trình cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp.

a
Niềm vui của người dân khi tiếp nhận món quà ý nghĩa.

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã trao 60 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo của tỉnh Nghệ An.

a
Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam ủng hộ 60 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, sẻ chia của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai gây ra của tỉnh Nghệ An; Đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân tỉnh Nghệ An góp phần đẩy nhanh tốc độ cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp./.

Thúy Vinh - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện