Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện

11:54, 10/07/2022
Sáng 10/7, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình lần 2 trong năm 2022.
Toàn cảnh lễ ra quân.
Toàn cảnh lễ ra quân.

Lễ ra quân được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Dịp này, BHXH tỉnh cũng đã tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. 

 
Tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Được biết, từ năm 2016 đến năm 2021, từ nguồn kinh phí do cán bộ ngành BHXH tỉnh đóng góp, nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, BHXH tỉnh đã trao tặng trên 3.700 thẻ BHYT và 172 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh. Riêng trong 7 tháng đầu năm nay, có 161 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh đóng góp, ủng hộ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

a
Ra quân diễu hành, cổ động, tuyên truyền, tổ chức tư vấn trực tiếp  tại các chợ, khu vực đông dân cư trên địa bàn TP Vinh.

Sau lễ phát động, các đơn vị đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền, tổ chức tư vấn trực tiếp  tại các chợ, khu vực đông dân cư trên địa bàn TP Vinh.

Thanh Hà - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện