Đời sống - Xã hội

Nghĩa Đàn: Gặp mặt người có công tiêu biểu

18:27, 22/07/2022
Chiều 22/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022); gặp mặt 75 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn. 
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Huyện Nghĩa Đàn hiện có hơn 950 liệt sỹ, 535 thương binh, 195 bệnh binh và  242 người tham gia kháng chiến; hơn 4.000 người có công được tặng Huân chương, Huy chương và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc huyện Nghĩa Đàn luôn quan tâm chăm lo, thực hiện có hiệu quả phong trào “ Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều việc làm thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh, mất mát của những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trung bình mỗi năm toàn huyện vận động được trên 750 triệu đồng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". Cùng với công tác xã hội hóa, đã xây mới và sửa chữa 43 nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công, với kinh phí hơn 1.895 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế, tặng sổ tiết kiệm cho 11 hộ gia đình Người có công; tặng hơn 1.900 suất quà cho Người có công, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, Tết…

a
Đồng chí Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, người có công tiêu biểu đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm, sự nỗ lực, cố gắng vươn lên đạt được những thành tích trong phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư. Đảng bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã ghi nhận và biểu dương những việc làm sâu đậm nghĩa tình của các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào phong trào Đền ơn đáp nghĩa của huyện Nghĩa Đàn trong những năm qua. Đồng thời, biểu dương các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, học tập, công tác, chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho quê hương, đất nước.

Biểu dương 75 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn.
Tiếp nhận đóng góp từ các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm để chăm lo cho người có công trên địa bàn.
Trao 10 sổ tiết kiệm cho 10 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân xuất sắc trong hoạt động Đền ơn đáp nghĩa.

Dịp này, UBND huyện trao tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa’; Đồng thời tiếp nhận 585 triệu đồng từ các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm; trao 10 sổ tiết kiệm cho 10 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn; trao 7 nhà tình nghĩa của Thủ tướng Chính phủ./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện