Đời sống - Xã hội

Tỉnh đoàn Nghệ An thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào

10:19, 27/07/2022
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), 45 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2022), 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022), tối 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào. 

Tham dự lễ thắp nến tri ân có đồng chí Hoàng Đình Tuấn – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; các đồng chí trong BTV tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Anh Sơn; đại diện các ban ngành đoàn thể cấp huyện.

Các đại biểuthành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu thành kính tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt Lào được xây dựng vào năm 1976, nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tham gia chiến đấu và hy sinh tại nước bạn Lào. Đây là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc.

 

Dâng hoa, dâng hương tại lễ tri ân, đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Lễ thắp nến tri ân là dịp để các cấp, các ngành thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng tri ân, đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh bất khuất. Đây cũng chính là tiếng lòng của thế hệ trẻ hôm nay tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả, tôn vinh những tấm gương bất khuất đã quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.

Toàn cảnh lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ.
Toàn cảnh lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ.

Chương trình muốn gửi lời nhắn nhủ các thế hệ hôm nay và mai sau về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với các thế hệ cha anh; phải tiếp nối, gìn giữ và vun đắp tình hữu nghị thủy chung của hai dân tộc Việt- Lào để trao truyền cho muôn đời sau.

 
Các đại biểu thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Anh Sơn, hơn 400 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Anh Sơn và đông đảo bà con nhân dân đã thắp hương tưởng niệm tại tượng đài và thắp nến cho gần 11.000 phần mộ của các anh hùng, liệt sỹ. Nghĩa trang Việt Lào ngập tràn cờ hoa, trên mỗi ngôi mộ đều nghi ngút khói nhang và ánh nến lung linh.

 
 

 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện