Đời sống - Xã hội

Đã xác định được tạp hoá bán rượu mà 8 sinh viên uống ngộ độc, 2 người tử vong

16:06, 07/08/2022
Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã xác định được địa chỉ tạp hóa bán rượu mà tám sinh viên uống bị ngộ độc, trong đó có hai người tử vong.

Chiều 7-8, nguồn tin PLO, cho biết Công an TP Thủ Đức đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra một tạp hóa được xác định là bán rượu mà tám sinh viên uống bị ngộ độc.

Theo đó, cửa hàng tạp hóa bán rượu này được xác định nằm trên địa bàn phường Phước Long B. Trong chiều cùng ngày, Đội điều tra tổng hợp, Đội kỹ thuật hình sự Công an TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã đến cửa hàng tạp hóa này để khám nghiệm.

Theo nguồn tin này, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khám xét, thu giữ các mẫu rượu và vật dụng liên quan để phục vụ công tác xét nghiệm, truy nguồn gốc rượu. Đặc biệt, hiện lực lượng Công an TP Thủ Đức đang ráo riết điều tra để sớm có kết luận cuối cùng.

Các bác sĩ đang điều trị cho người bị ngộ độc rượu. Ảnh: BVCC
Các bác sĩ đang điều trị cho người bị ngộ độc rượu. Ảnh: BVCC

Trước đó, Nguyễn Duy B, (32 tuổi ngụ TP Thủ Đức), chủ nhà hàng MR BAO đường Tăng Nhơn Phú (phường Phước Long B), nơi tám sinh viên ăn uống bị ngộ độc rượu khai: trong tám người bị ngộ độc có sáu người là nhân viên của quán, hai người được mời tới. Nhóm nhân viên này đã lấy bình 5 lít có ghi chữ “rượu” trong kho pha với nước ngọt để uống.

Về nguồn gốc bình 5 lít ghi chữ "rượu", ông B thông tin là do một nhân viên cũ của quán khi đi mua nước suối được nơi bán giao 5 bình nước suối loại bình 5 lít. Tuy nhiên, khi nhà hàng mở ra kinh doanh phát hiện 1 bình nghi ngờ là rượu và được quản lý dán nhãn chữ "rượu" cất vào trong kho từ khoảng tháng 5-2022.

Nhà hàng chưa cung cấp được thông tin hóa đơn, chứng từ của 5 bình nước suối đã mua. Cơ quan chức năng yêu cầu chủ nhà hàng cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước nêu trên và hóa đơn mua thực phẩm của nhóm này. Tuy nhiên chủ nhà hàng cho biết địa chỉ nơi mua 5 bình nước trên chỉ có nhân viên cũ mua biết và anh này đã nghỉ việc từ tháng 7-2022.

Đến sáng ngày 7-8, Công an TP Thủ Đức đã xác định được nơi nhân viên cũ nhà hàng trên mua là một tiệm tạp hóa trên địa bàn phường Phước Long B nên tiến hành khám xét.

Như PLO đã đưa tin, vào ngày 3-8, sau khi nhà hàng đóng cửa nghỉ, sáu nhân viên gồm: Nguyễn Trí T (24 tuổi), Lô Quốc K (20 tuổi), Nguyễn Văn C, Nguyễn Việt T, Trần Thị Ya M, Võ Văn Đ (cùng 19 tuổi) rủ thêm Lê Thị Ngọc H và Nguyễn Thị Tường V (cùng 20 tuổi) đến nhà hàng ăn uống. Tất cả tám người này dùng nước ngọt pha chung với bình 5 lit có dán chữ “rượu”, đến 4 giờ sáng ngày 4-8 cả nhóm về nhà.

Đến 14 giờ ngày 5-8, T có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Khi xe cấp cứu và các bác sĩ tới nơi thì T đã tử vong. Sau đó, K, C, M, Đ, V, T và H cũng có biểu hiện lơ mơ nên mọi người đưa đến Bệnh viện.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, C tử vong tại bệnh viện, riêng T và H được người thân đưa đi bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bốn người còn lại được chuyển đến Bệnh viện Gia Định cấp cứu và điều trị.

Theo Bệnh viện Nhân dân Gia định, qua khai thác tiền sử bệnh nhân trước nhập viện của bốn bệnh nhân thì ghi nhận các trường hợp này uống rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc Methanol.

Bệnh viện cũng cho biết Methanol hay thường gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau: như làm sơn, dung môi... Tuy nhiên, chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như Ethanol.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện