Đời sống - Xã hội

Quân nhạc diễu hành ở trung tâm TP.HCM mừng Quốc khánh

10:15, 28/08/2022
Tối 27/8, hàng nghìn người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đón xem đoàn nghi lễ Công an nhân dân biểu diễn nhạc kèn, diễu hành mừng Quốc Khánh.
85 nhạc công là cán bộ, chiến sĩ của đoàn nghi lễ Công an nhân dân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động diễu hành nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam và Quốc khánh 2/9.
Chương trình có 2 phần gồm diễu hành kết hợp múa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và biểu diễn nghệ thuật trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
 
 
 
Các bóng hồng cảnh sát cơ động gây ấn tượng mạnh với những tiết mục đặc sắc cùng nụ cười rạng rỡ trên từng bài diễn.
Dàn nhạc do Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng chỉ huy. Tổng số hơn 30 tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và thế giới được các nghệ sĩ, chiến sĩ biểu diễn.
 
 
Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, thể hiện tài năng của các cán bộ chiến sĩ công an.
Đoàn diễu hành đi ngang qua đài phun nước. Đây là vị trí dừng và biểu diễn thứ 2 trong tổng số 5 điểm dừng của phần 1.
Kết thúc phần 1, Đoàn nghi lễ tập trung tại khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho phần diễn tiếp theo.
Đây cũng là cơ hội để đưa hình ảnh người chiến sĩ công an đến gần hơn với quần chúng nhân dân.
Hàng nghìn người dân đi nối đuôi theo sau đoàn biểu diễn. Nhiều người phấn khích hát cùng nghệ sĩ. Du khách nước ngoài cũng bày tỏ sự thích thú khi chứng kiến.
Trong phần 2, Đoàn nghi lễ CAND biểu diễn ở trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 7 tác phẩm được các nghệ sĩ, chiến sĩ giới thiệu đến công chúng trong phần 2, bao gồm: Hành khúc CAND Việt Nam, Nam Bộ kháng chiến, Hành khúc thắng lợi, Mùa xuân trên TPHCM, Đất nước trọn niềm vui, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Nối vòng tay lớn.
Chiến sĩ Phạm Vũ Lâm được người nhà quây quần, chào đón sau khi kết thúc công việc. Anh cho biết sống xa gia đình, nay trình diễn tại TP.HCM được người nhà đến tham dự nên rất cảm động.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện