Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng về công tác bình đẳng giới

15:51, 23/08/2022
Ngày 23/8, UBND huyện Tân Kỳ phối hợp Sở Lao động -TB&XH tổ chức Tọa đàm “Vai trò của các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ tại cơ sở” và Tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng về công tác bình đẳng giới; Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 cho gần 300 thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) huyện và 22 xã, thị trấn. 
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Thời gian qua, huyện Tân Kỳ đã triển khai các mục tiêu về xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và nguồn nhân lực. Cơ quan thường trực của Ban VSTBPN huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới ở các ngành, địa phương. Nhiều mô hình về bình đẳng giới được duy trì hoạt động và tiếp tục mở rộng. Một số mô hình được cải tiến phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của mỗi ngành, đoàn thể, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhờ đó đã mang lại những kết quả tích cực.

Trong lĩnh vực chính trị, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy và đại biểu HĐND các cấp đều tăng hơn so với nhiệm kỳ trước.

Cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh chia sẻ tại buổi tập huấn.
Cán bộ Sở LĐTB&XH chia sẻ tại buổi tập huấn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại địa phương; Các giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban VSTBPN nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ sở.

Các đại biểu dự buổi tập huấn.
Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu kiến thức, kĩ năng về công tác bình đẳng giới; Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 nhằm tìm ra nhiều giải pháp quan trọng để tiếp tục phát huy vai trò của ban VSTBPN trong việc thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới và các chính sách về bình đẳng giới, tạo cơ hội để nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội và gia đình.

Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện