Đời sống - Xã hội

Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn công tác quốc phòng, an ninh cho cán bộ tại huyện Thanh Chương

11:11, 28/09/2022
Sáng 28/9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thanh Chương tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh cho cán bộ, người dân ở khu vực biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có trên 130 đại biểu là các đồng chí Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân và Chủ tịch Hội Phụ nữ ở 38 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian học tập, các đại biểu sẽ được tiếp thu những chuyên đề: Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hoá, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Xử lý tình huống biểu tình, bạo loạn lật đổ, một số kinh nghiệm trong xử lý biểu tình, bạo loạn thời gian qua; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; Phòng chống chiến lược “diễn biến hoà bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Một số vấn đề kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn các tỉnh biên giới; Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hoá, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. 

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đây là những nội dung quan trọng nhằm trang bị và nâng cao về kiến thức an ninh quốc phòng cho cán bộ và người dân ở các xã khu vực biên giới, vùng sâu vùng xa. Trên cơ sở đó, cán bộ cùng người dân thực hiện tốt công tác bảo vệ biên giới quốc gia.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện