Đời sống - Xã hội

Đồn Biên phòng Phúc Sơn chủ động ứng phó mưa lũ

20:15, 24/09/2022
Những ngày qua (22 – 24/9) trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn, gây ngập úng, chia cắt cục bộ một số địa bàn. Đặc biệt, tại địa bàn xã biên giới Phúc Sơn, huyện Anh Sơn mưa lớn liên tục và kéo dài đã làm ngập cục bộ các tuyến đường và cầu tràn khiến việc đi lại của nhân dân và các lực lượng, các em học sinh nhiều gặp khó khăn.
Kiểm tra các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông.

Trước tình hình trên, Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã khẩn trương cử lực lượng xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kiểm tra các địa điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm; cắm biển cảnh báo tránh tai nạn rủi ro.

CBCS Đồn Biên phòng Phúc Sơn hỗ trợ các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mưa lũ.

Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không đi lại những chỗ nước sâu, không đánh bắt cá ở các khu vực sông, suối nguy hiểm. Tại các đoạn đường, cầu tràn bị ngập sâu, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn phối hợp với địa phương, các lực lượng túc trực để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người dân qua lại đảm bảo an toàn.

 
CBCS Đồn Biên phòng Phúc Sơn hỗ trợ người dân qua lại các điểm ngập sâu đảm bảo an toàn

Hiện nay, để chủ động ứng phó với mưa lớn do cơn bão Noru đang di chuyển nhanh, cường độ mạnh vào bờ, Đồn Biên phòng Phúc Sơn tiếp tục cử các tổ công tác xuống địa bàn các bản giáp biên kiểm tra các khu vực có nguy cơ gây ngập úng, sạt lở cao; cảnh báo người dân tránh xa các khu vực nguy hiểm.

Mưa lũ đã gây sạt lở tại một số tuyến đường.
CBCS Đồn Biên phòng Phúc Sơn nhanh chóng khắc phục các điểm bị sạt lở do mưa lũ đảm bảo giao thông.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với những diễn biến bất thường của mưa, lũ; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó thiên tai, mưa lũ... không để bị động, bất ngờ.

Lê Thạch 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện