Đời sống - Xã hội

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An trao kinh phí xây 2 nhà tình nghĩa tại Hưng Nguyên

18:46, 16/09/2022
Sáng 16/9, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho các gia đình thân nhân Liệt sỹ ở huyện Hưng Nguyên.

Đoàn đã trao 50 triệu đồng ủng hộ cho ông Võ Châu Thành, là thân nhân 2 liệt sỹ Võ Thị Ba và Võ Thị Bốn ở xóm Tiến Đình, xã Long Xá, hi sinh trong cao trào cách mạng 1930 -1931. Số tiền này do Công ty cổ phần Tổng công ty phát triển năng lượng tài trợ.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Võ Châu Thành.

Dịp này, đoàn cũng đã trao số tiền 50 triệu đồng do Công ty TNHH Vsip Nghệ An ủng hộ cho gia đình ông Nguyễn Văn Bắc, có con là liệt sỹ Nguyễn Ngọc Xuân, xóm Yên Thọ, xã Long Xá.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Bắc.

Đây là món quà thiết thực thể hiện truyền thống và đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc, nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, sau 7 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, ủng hộ xây dựng được 25 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình thân nhân liệt sỹ tại địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Trung tâm VH-TTTT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện