Đời sống - Xã hội

Khám, cấp thuốc và tư vấn điều trị các bệnh lý về mắt cho người cao tuổi xã Thanh Thủy

19:19, 23/09/2022
Sáng 23/9, UBND xã Thanh Thủy, Thanh Chương phối hợp Bệnh viện mắt Sài Gòn, Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức khám, hướng dẫn điều trị các bệnh về mắt cho người cao tuổi trên địa bàn. Thông qua đó, giúp người cao tuổi theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.
Đông đảo người cao tuổi xã Thanh Thủy đã tham gia buổi khám, tư vấn các bệnh về mắt.

Tại đây, người cao tuổi đến kiểm tra, khám mắt đều được các y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Sài Gòn, Quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Trạm y tế xã khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí cho các bệnh đơn giản về mắt. Đối với các trường hợp bị bệnh nặng sẽ được tư vấn các biện pháp điều trị hoặc mổ đục thủy tinh thể, mộng, quặm.

Các bác sỹ khám và tư vấn cho các bệnh nhân có bệnh lý về mắt.

Kết quả, thông qua đợt khám đã phát hiện được 27 trường hợp đục thủy tinh thể và có nhiều ca có bệnh lý về mắt. Đoàn đã khám, cấp thuốc và tư vấn cho các trường hợp cần phải được mổ đục thủy tinh thể tại bệnh viện tuyến trên, một số bệnh nhẹ sẽ hướng dẫn cho nhân viên Trạm y  tế xã cũng như bệnh nhân tiếp tục theo dõi, điều trị tại cơ sở.

Cấp phát thuốc cho các bệnh nhân.

Hoạt động này đã góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi diện đói nghèo sống vui, sống khỏe. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi,.  

Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy trao tặng "Tủ thuốc biên cương" cho Trạm y tế xã Thanh Thủy.

Dịp này, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã trao tặng " Tủ thuốc biên cương" trị giá 10,5 triệu đồng cho Trạm y tế xã Thanh Thủy.

 

Gia Hân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện