Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Nỗ lực cứu trợ cho người dân vùng lũ

16:35, 30/09/2022
Ngày 30/9, tại Quỳnh Lưu, trời đã ngớt mưa, tuy nhiên, ở nhiều xã như Quỳnh Hồng, Quỳnh Lâm, Quỳnh Hưng, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn và thị trấn Cầu Giát nước vẫn chưa rút, người dân còn bị cô lập. Nhiều đoàn cứu trợ đang nỗ lực chuyển những suất quà gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng lũ.

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu, đến 10h ngày 30/9, Quỳnh Lưu còn 6.569 hộ có nhà bị ngập (trong đó có 710 hộ phải di dời đến nơi khác), tập trung ở các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Hưng và Thị trấn Cầu Giát. Một số nơi vẫn còn ngập sâu từ 0,5 đến 1,5 mét. 

Tính đến 10h ngày 30/9, Quỳnh Lưu còn 6.569 hộ có nhà bị ngập sâu trong nước.

Chính quyền các địa phương đã huy động tối đa mọi nguồn lực để cứu trợ bà con bị ngập lụt;  các lực lượng như Công an, Biên phòng, Quân sự đã có mặt tại các địa phương để hỗ trợ người dân.

Các lực lượng cứu trợ cho người dân xã Quỳnh Hồng.

Tại điểm ngập lụt xã Quỳnh Hồng, nơi đây đang có 1080 hộ dân bị ngập sâu trong nước, riêng 2 thôn Hồng Yên và Hồng Nguyên người dân còn bị cô lập.

Các lực lượng cứu trợ cho người dân xã Quỳnh Hồng.

Ông Nguyễn Sỹ Thành – Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Trong điều kiện khó khăn, địa phương đã chủ động thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các lực lượng, huy động ô tô tải, xuồng máy, thuyền để hỗ trợ vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết vào sâu trong làng cho bà con. Cụ thể, đến thời điểm này địa phương cùng với các giáo xứ đã hỗ trợ gần 1000 thùng mì tôm và 1000 két nước cho người dân. Ngoài ra, địa phương cũng thành lập ban tiếp nhận hàng cứu trợ từ các nhà hảo tâm, tổ chức trên mọi miền đất nước để kịp thời phân bổ cho bà con vùng lũ.

 
Trao quà cứu trợ cho người dân xã Quỳnh Hồng.
Bà Phạm Thị Danh ở thôn Hồng Yên, xã Quỳnh Hồng xúc động cảm ơn mòn quà của đoàn cứu trợ.

Nhận suất quà từ đoàn cứu trợ, bà Phạm Thị Danh ở thôn Hồng Yên, xã Quỳnh Hồng xúc động cho biết: Đã 3 ngày nay, nhà cửa chìm trong biển nước, cô lập với xung quanh. Nước lũ lên nhanh quá khiến bà con “trở tay” không kịp. Mọi tài sản, lương thực tích trữ đều bị ngâm trong nước. Lúc này một gói mì tôm hay chai nước được nhận từ đoàn cứu trợ đều vô cùng có ý nghĩa, trước mắt là giúp bà con vượt qua đói khát.

Hướng dẫn người dân khử khẩn nước để sử dụng.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân huyện nhà bị thiệt hại do mưa lũ.  

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện