Đời sống - Xã hội

Hàng chục tỷ đồng được trao cho người dân vùng lũ Kỳ Sơn xây nhà mới

21:54, 19/10/2022
Ngày 19/10, nhiều doanh nghiệp đã đến trao kinh phí xây dựng 24 ngôi nhà và gần 2 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả sau trận lũ quét lịch sử.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận trao tặng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng cho 22 hộ dân của xã Tà Cạ bị ảnh hưởng bởi đợt lũ ngày 2/10 xây mới 22 ngôi nhà.

Vinaphone Nghệ An đại diện Công ty CPĐT xây dựng Vĩnh Thuận trao hỗ trợ.
VNPT Nghệ An đại diện Công ty CPĐT xây dựng Vĩnh Thuận trao hỗ trợ.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi trực tiếp và trao tặng 1 tủ sách và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ với tổng số tiền trị giá 37 triệu đồng.

Dịp này, Công ty Cổ phần may Minh Anh cũng đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ 2 hộ dân bị trôi sập nhà cửa hoàn toàn xây dựng lại nhà mới, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Công ty CP May Minh Anh trao hỗ trợ.
Lãnh đạo Công ty CP May Minh Anh trao hỗ trợ.

Đoàn cũng trao tặng huyện Kỳ Sơn 100 thùng quần áo mới trị giá 400 triệu đồng để hỗ trợ người dân Kỳ Sơn nói chung và các hộ dân bị ảnh hưởng lũ quét vượt qua khó khăn khi mùa đông sắp đến.

Lãnh đạo Công ty CP May Minh Anh trao hỗ trợ.
Lãnh đạo Công ty CP May Minh Anh trao hỗ trợ.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã hỗ trợ 141 hộ dân của huyện Kỳ Sơn bị ảnh hưởng thiên tai, mỗi hộ 10 triệu đồng.

 
Trao hỗ trợ các hộ bị thiệt hại bởi lũ quét.

Phát biểu tại các buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với các doanh nghiệp đã chung tay cùng với Kỳ Sơn khắc phục hậu quả của trận lũ quét lịch sử vừa qua.

Tính đến chiều 19/10, đã có hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký thông qua Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn hỗ trợ gần 33 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực …) để khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện