Đời sống - Xã hội

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho người dân vùng tâm lũ Kỳ Sơn

13:20, 15/10/2022
Trong 2 ngày 14 và 15/10, đại diện các doanh nghiệp đã đến xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn trao các phần quà ý nghĩa hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất.

* Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai, Công ty Bia HEINIKEN Việt Nam, đã đến thăm và trao quà với tổng giá trị nửa tỷ đồng.

 
Trao quà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi lũ quét.

Tại tâm lũ bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, Công ty Bia HEINIKEN Việt Nam đã trao 100 suất quà mỗi suất trị giá 2 triệu tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn đồng cho các hộ dân bị lũ quét sập toàn bộ ngôi nhà; Trao 165 suất quà mỗi suất 1 triệu tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ quét ở các bản thuộc xã Tà Cạ.

Niềm vui của người dân tâm lũ khi nhận những món quà từ nhà hảo tâm.
Niềm vui của người dân tâm lũ khi nhận những món quà từ nhà hảo tâm.

Đoàn cũng đến thăm, động viên và trao các phần quà cho 4 hộ dân gặp khó khăn do lũ quét, mất hết nhà cửa và tài sản tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn công tác trực tiếp trao quà cho các hộ thiệt hại nặng do lũ quét.
Đoàn công tác trực tiếp trao quà cho các hộ thiệt hại nặng do lũ quét.

Trong 2 ngày 14 và 15/10, các hãng ô tô: Honda Vinh, Mitsubishi Vinh, Nissan Vinh, MG Vinh và Công ty Cổ phần Vitamin Shoppee, đã đến thăm, trao sổ tiết kiểm và hỗ trợ các người dân bị thiệt hại nặng do lũ quét trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Trao sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho hộ gia đình chính sách bị thiệt hại do sạt lở đất tại bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.
Thăm hỏi và trao số tiết kiệm hỗ trợ gia đình khó khăn do thiên tai tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Tại 2 bản Cầu Tám và bản Bình Sơn 1 xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, các hãng ô tô đã trao 2 số tiết kiểm, mỗi sổ trị giá 60 triệu đồng hỗ trợ 2 hộ gia đình thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo đặc biệt khó khăn bị thiệt hại năng do sạt lở đất sập toàn bộ ngôi nhà.

Các đơn vị đã trao 10 suất quà cho 10 hộ dân bị mất nhà do lũ quét tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.
Các đơn vị đã trao 10 suất quà cho 10 hộ dân bị mất nhà do lũ quét tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Các đơn vị cũng tổ chức trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá từ 1 đến 2 triệu đồng cho các hộ gia đình bị lũ quét cuốn trôi toàn bộ nhà cửa tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ. Tổng giá trị các phần quà được trao trên 130 triệu đồng.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện