Đời sống - Xã hội

"Thót tim" khoảnh khắc em bé bị nước lũ cuốn trôi ở Đà Nẵng

08:09, 15/10/2022
Nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước, xe máy, người đi đường bị nước cuốn trôi, lực lượng cứu hộ cật lực giải cứu người dân… là những gì mà Đà Nẵng phải trải qua do ảnh hưởng của bão số 5 (Sơn Ca).

Tối 14/10 là “một đêm kinh hoàng” của người dân Đà Nẵng do ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 5 (bão Sơn Ca). Cường độ mưa lớn, diện rộng khiến nhiều đoạn đường, khu dân cư chìm trong nước.

Trên mạng xã hội, nhiều hình ảnh, clip miêu tả cảnh ngập lụt, chia sẻ những địa chỉ ngập sâu để ứng cứu… khiến cộng động mạng không khỏi xót xa và cầu mong bình an đến bà con Đà Nẵng nói riêng và người dân miền Trung nói chung.

Trong đó, đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc “thót tim” của một em nhỏ khi bị dòng nước cuốn trôi khiến dân tình phải bàng hoàng trước mức độ nguy hiểm của mưa lũ lần này tại Đà Nẵng.

'Thót tim' clip em bé bị nước lũ cuốn trôi ở Đà Nẵng

 
 

Theo đó, trên đoạn đường có nước chảy xiết, dòng nước dâng cao đến tận cổng nhà, một em nhỏ đã bị nước cuốn ra đường. Một người đàn ông đã chạy theo để giữ lại em nhỏ nhưng không kịp với tốc độ nước chảy. Rất may, đoạn đường phía trước xuất hiện một “người hùng” kịp thời giữ em nhỏ lại và giải cứu em khỏi dòng nước lũ.

 Lực lượng chức năng sử dụng dây để đưa bà con về nơi an toàn.
Lực lượng chức năng sử dụng dây để đưa bà con về nơi an toàn.

Tại một số tuyến đường khác, lực lượng chức năng, người đi đường đồng lòng tham gia cứu hộ, không những dùng thuyền, xuồng để di chuyển mà còn phải sử dụng dây để đưa bà con về nơi an toàn.

Tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước
Tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước
Lực lượng cứu hộ phải sơ tán người dân ngay trong đêm.
Lực lượng cứu hộ phải sơ tán người dân ngay trong đêm.

Theo dự báo, đến hết ngày 15/10, trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và TP. Đà Nẵng có đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa phổ biến 200 - 400 mm, có nơi trên 500 mm. Từ ngày 14/10 đến ngày 16/10, trên sông Vu Gia (Quảng Nam) và các sông thuộc TP. Đà Nẵng có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện