Đời sống - Xã hội

Xuất hiện 2 con voi rừng phá rừng keo tại xã Châu Phong, Quỳ Châu

14:04, 24/10/2022
Theo đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu cho biết, vào khoảng 5-6h chiều 23/10, có 2 con voi rừng đã xuất hiện tại khu vực Huôi Phúng, thuộc địa phận xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu phá hoa màu, cây keo của người dân.

Trước đó, Hội cứu trợ động vật Vườn Quốc gia Pù Mát đã thành lập 2 nhóm phản ứng nhanh Do đó, khi voi xuất hiện, ngay lập tức nhóm đã cử lực lượng tiến hành các biện pháp đuổi voi vào rừng.

Tuy nhiên, vào sáng nay (24/10), 2 con voi lại tiếp tục quay lại vào ăn cỏ tại vườn keo, dẫm hư hỏng nhiều cây keo mới trồng của một số hộ dân ở bản Đôm, xã Châu Phong. Lực lượng kiểm lâm và nhiều người dân đã dùng nhiều biện pháp để xua đuổi như đốt lửa, gõ mõ… nhưng hai con voi vẫn không chịu rời đi.

Voi
2 con voi rừng xuất hiện tại bản Luồng, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu.

Theo người dân địa phương, 2 con voi rừng này xuất hiện gần khu dân cư khoảng 1 tuần nay. Ngày 23/10, 2 con voi này xuất hiện tại khu vực Huôi Phúng rồi phá rào thép gai vườn keo của gia đình anh Trương Văn Hoài, trú bản Đôm để vào ăn cỏ. Trước đó khoảng 1 tuần, 2 con voi này cũng xuất hiện tại khu vực Huôi Pủng, xã Châu Phong và vào phá vườn, hoa màu, chuối của một hộ dân ở bản Luồng. Sau đó, hai con voi này di chuyển qua tỉnh lộ 544. Cũng theo người dân cho biết, 2 con voi này là cặp voi mẹ con sống ở địa phận Quỳ Hợp, Quỳ Châu thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã rất lâu, nhưng không hiểu sao đợt này chúng lại thường xuyên xuống khu vực dân cư và phá phách như thế.

 
Voi đi vào rừng keo của người dân để kiếm ăn.

Vào tháng trước, lực lượng kiểm lâm cũng đã cho người dân gùi khoảng vài tạ muối để bỏ tại nơi khu vực voi hay ở. Nhưng thời gian gần đây, 2 con voi này lại tiếp tục xuất hiện, xuống khu vực rừng keo của bản Luồng và bản Đôm để kiếm ăn. Rất may voi chỉ phá hoại hoa màu và cây cối mà chưa bao giờ tấn công người dân.

Đến trưa 24/10, mẹ con nhà voi đã di chuyển vào rừng. Được biết, cá thể voi được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định để duy trì và phát triển động vật hoang dã.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện