Đời sống - Xã hội

Khánh thành cầu vượt lũ nâng bước em đến trường ở Con Cuông

16:36, 03/11/2022
Chiều 2/11, Báo Tiền Phong, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao công trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường”. 
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng khánh thành công trình cầu vượt lũ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng khánh thành công trình cầu vượt lũ.

Công trình “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” được các đơn vị phối hợp kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ xây dựng bắc qua khe Chai, nối hai bản Liên Đình và Tổng Chai, xã Chi Khê, huyện Con Cuông.

Sau 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 
Công trình hoàn thành và đưa vào sự dụng an toàn đã thoả niềm mong ước bấy lâu nay của bà con dân bản trên địa bàn xã Chi Khê, huyện Con Cuông.

Cây cầu mới đã thỏa nguyện niềm mong mỏi bấy lâu nay của người dân bản Tổng Chai và Liên Đình, giúp bà con và các học sinh đi lại an toàn hơn trong mùa mưa lũ.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương bàn giao công trình cho UBND huyện Con Cuông.
Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương bàn giao công trình cho UBND huyện Con Cuông.

Công trình cầu Khe Chai là một trong những công trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 
Trao quà cho học sinh nghèo của 2 bản.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng quà cho 20 em học sinh nghèo của 2 bản Tổng Chai và Liên Đình.

Theo khảo sát hiện nay, huyện Con Cuông còn khoảng 100 điểm khe suối cần được xây dựng cầu vượt lũ để đảm bảo an toàn cho bà con dân bản, nhất là trong mưa lũ.

Tường Vi - Lữ Thân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện