Đời sống - Xã hội

Người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc đã có người thân liên hệ

19:18, 06/11/2022
Ngày 6/11, thông tin từ Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến người phụ nữ bị thất lạc nhiều năm có cung cấp thông tin trú ở địa phương, hiện đã có người thân liên lạc để nhận.

Từ CMND mà gia đình cung cấp, người phụ nữ có tên Lê Thị Thủy, SN 1967, nguyên quán xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình; Nơi thường trú: Nghĩa Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình (sau khi chia tách nay là phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới). Thời điểm đó (tháng 8/2003), ngoài bà Thủy thì còn có người con trai của bà Thủy sinh năm 1994 cùng đi, nhưng vẫn chưa có thông tin gì.

Hình ảnh bà Lê Thị Thủy
Hình ảnh bà Lê Thị Thủy

Trước đó, cách đây ít ngày, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An nhận được đề nghị tiếp nhận một người phụ nữ từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng. Người phụ nữ khai tên là Lê Thị Thủy (56 tuổi, trú tại xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997. Ngay sau đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn đã làm các thủ tục cần thiết, hỗ trợ tiền và đưa người phụ nữ này ra bắt xe chở về Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi tiếp nhận, phía Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã thông báo tới các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho người phụ nữ này.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện