Đời sống - Xã hội

Vợ quân nhân nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

11:13, 12/11/2022
Sáng 12/11, thông tin từ Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao trả tài sản của du khách tham quan làm rơi. Đáng chú ý là sợi dây chuyển này do chính vợ một quân nhân nhặt được và đã báo cho Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Trước đó, vào sáng 11/11, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, chị Phạm Thị Hảo, nhân viên thuyết minh khu di tích đã nhặt được sợi dây chuyền vàng của du khách tham quan. Sau khi nhặt được chị Hảo đã trược tiếp lên báo cáo với ông Phan Trọng Lộc, Giám đốc ban Quản lý khu di tích. Đồng thời phối hợp với công an xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương chụp ảnh sợ dây chuyền và đăng tải lên trang facebook của khu di tích và cho nhân viên kiểm tra danh sách đặng ký du khách đến tham quan trong những ngày vừa qua. 

Chị Phạm Thị Hảo và Công an xã Mỹ Sơn trao trả lại tài sản cho chị Vũ Thị Chung.

Sau khi phát hiện bị rơi dây chuyền, chị Vũ Thị Chung, trú tại phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội đã nhớ lại lịch trình chuyến tham quan của mình trong hai ngày vừa qua và vào các trang facebook của các điểm đã đến thăm. Đồng thời, dò tìm số điện thoại Ban quản lý khu di tích để mong tìm lại sợi dây chuyền. Khi chị Chung gọi điện đến ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn thì được thông báo là có chị Phạm Thị Hảo, đã nhặt được và hiện Ban quản lý đang trực tiếp cất giữ. 

Đến chiều 11/11, chị Chung đã đến Ban quản lý khu di tích Truông Bồn để nhận lại tài sản đánh rơi. Nhận lại sợi dây chuyền, chị Vũ Thị Chung xúc động, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của chị Hảo. Chị Chung đã viết thư cảm ơn cá nhân chị Phạm Thị Hảo cũng như Ban quản lý khu di tích Truông Bồn.

Thư cảm ơn của chị Vũ Thị Chung gửi chị Phạm Thị Hảo và Ban quản lý khu di tích Truông Bồn.

Ông Phan Trọng Lộc, Giám đốc ban Quản lý khu di tích Truông Bồn cho biết:  "Chị Phạm Thị Hảo điều kiện kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, lấy chồng đã được 5 năm, con còn nhỏ. Chồng chị Hảo là quân nhân, hiện đang công tác tại Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 324 , Quân khu 4 nên thường phải xa nhà; bố mẹ nội, ngoại đã già yếu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu Di tích, chị Phạm Thị Hảo rất nhiệt tình luôn được các du khách khi đến tham quan quý mến, đánh giá cao. Trong các hoạt động đền ơn đáp và các phong trào, chị cũng luôn năng nỗ nhiệt tình đi đầu. Đây cũng không phải là lần đầu chị Hảo và nhân viên trong khu Di tích nhặt được của rơi trả lại người bị mất". 

 “Bản thân tôi xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, tuy nhiên khi nhặt được sợi dây chuyền, tôi cứ nghĩ trường hợp người đánh rơi cũng sẽ buồn như người thân trong gia đình mình đánh rơi vậy. Hơn nữa dù tài sản lớn hay nhỏ, không phải của mình, đã nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất” - chị Phạm Thị Hảo chia sẻ.

 

Hữu Tân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện