Đời sống - Xã hội

Đốt lửa sưởi ấm cho trâu, cháy luôn cả nhà sàn

08:52, 17/12/2022
Ngôi nhà sàn của một hộ dân ở xã Mường Nọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) bị thiêu rụi do lửa bốc lên từ vị trí gia chủ nhóm lên sưởi ấm cho trâu.

Ngày 16/12, ông Quang Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Mường Nọc, huyện Quế Phong cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ cháy khiến ngôi nhà sàn và nhà bếp của một hộ dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngôi nhà bị cháy hoàn toàn.

Theo đó, vào ngày 15/12, ngôi nhà sàn của gia đình ông Lô T.D. (SN 1951, trú tại bản Ná Phày, xã Mường Nọc) bỗng dưng bốc cháy. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, mọi người trong gia đình ông D. đều đi vắng. Phát hiện đám cháy, người dân trong khu vực đã lập tức đến hiện trường tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, ngôi nhà sàn có nhiều vật dụng dễ bắt cháy nên ngọn lửa lớn bao trùm, thiêu rụi căn nhà.

Chỉ trong thời gian ngắn, toàn bộ ngôi nhà sàn, nhà bếp và gia sản đều bị lửa thiêu rụi. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và sắp xếp chỗ ở tạm cho gia đình ông D. Theo nhiều người dân cho biết, ngọn lửa từ khu vực gia đình đốt lửa để sưởi ấm cho đàn trâu đã bén lên gây ra vụ cháy.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện