Đời sống - Xã hội

Hội CCB huyện Hưng Nguyên đón nhận cờ thưởng đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội

04:57, 02/12/2022
Chiều 1/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2022) và đón nhận cờ thưởng đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội CCB nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội CCB nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam.

Hội CCB huyện Hưng Nguyên hiện có 6.234 hội viên sinh hoạt tại 21 hội cơ sở. Qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CCB Việt Nam nói chung và CCB huyện Hưng Nguyên nói riêng tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, khẳng định vị thế của một tổ chức chính trị - xã hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của nhân dân; xây dựng nên truyền thống vẻ vang của Hội. 

Ông Trần Quang Thanh - Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Nguyên đọc diễn văn kỷ niệm.
Ông Trần Quang Thanh - Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Nguyên đọc diễn văn kỷ niệm.

Đặc biệt trong đại dịch Covid 19, Hội CCB huyện Hưng Nguyên đã đóng góp 650 triệu đồng vào quỹ vắcxin. Hội cũng đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hiện nay, toàn hội có gần 286 cán bộ, hội viên CCB đương nhiệm công tác trong các cơ quan Đảng nhà nước, mặt trận các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở. Chỉ tính nhiệm kỳ 2020- 2025 toàn huyện có 184 CCB bầu vào cấp ủy các cấp; 3 đồng chí bầu làm Bí thư Đảng ủy cơ sở và 42 đồng chí được bầu làm Bí thư Chi bộ, 31 đồng chí CCB được bầu vào HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 

Ông Nguyễn Duy Cần - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Duy Cần - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong 33 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CCB huyện Hưng Nguyên được Đảng và nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng thi đua khác của Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam, của UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh.

a
Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện đã biểu dương chúc mừng kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua; đồng thời nêu một số nhiệm vụ trong thời gian tới để Hội CCB huyện tiếp tục triển khai các phong trào, hoạt động ngày càng vững mạnh. Trong đó, bám sát nhiệm vụ chính trị huyện triển khai các nhiệm vụ một cách chủ động và sát với thực tiễn; Tiếp tục đẩy mạnh thi đua các phong trào cựu chiến binh thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; Xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, phát huy vai trò Hội cựu chiến binh trong tình hình mới.

ội CCB huyện Hưng Nguyên đón nhận cờ thưởng đơn vị xuất sắc của Trung ương hội CCb Việt Nam
Hội CCB huyện Hưng Nguyên đón nhận cờ thưởng đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Hội CCB Hưng Nguyên vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thưởng đơn vị xuất sắc năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện được tặng kỷ niệm chương CCB Việt Nam vì đã có thành tích trong xây dựng và hoạt động Hội.

a
Trao kỷ niệm chương cho Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và hoạt động Hội.

 

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện