Rực rỡ đường hoa nghệ thuật giữa lòng thành Vinh chào đón Xuân Quý Mão 2023

17:02, 21/01/2023
Chiều 30 Tết, đường hoa, vườn hoa nghệ thuật tại đường Hồ Tùng Mậu, cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) luôn tấp nập, nhộn nhịp người đến checkin. Tại cung đường này, hàng ngàn giỏ hoa được bày trí với đủ hình thái tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, ấn tượng giữa lòng thành Vinh.

Đường hoa nghệ thuật giữa lòng thành Vinh chào đón Xuân Quý Mão 2023

 Đường hoa Xuân trên đường Hồ Tùng Mậu được thiết kế rực rỡ sắc màu, chào đón năm mới Quý Mão 2023, với kỳ vọng TP Vinh sẽ tiếp tục ghi dấu ấn về sự phát triển KTXH trong năm mới. 
Đường hoa nghệ thuật được trang trí với hàng ngàn giỏ hoa được bày trí đủ hình thái tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa lòng thành Vinh, gây ấn tượng mạnh, thu hút rất đông người dân đến chụp ảnh, lưu giữ nhưng khoảnh khắc đẹp.
Được thiết kế công phu, với những loài hoa hết sức sặc sỡ như: trạng nguyên, thược dược, mào gà, cúc, sống đời, dạ yến thảo.. đường hoa xuân Thành Vinh khiến nhiều người mê mẩn, thích thú. 
TP Vinh đã thay da đổi thịt với những sắc màu lung linh, tạo một không khí du xuân, lễ hội và những background đường hoa Tết checkin cháy máy cho người dân và khách du lịch.
Những con đường hoa được trang trí cầu kỳ, theo thiết kế với nhiều điểm nhấn tinh tế gây ấn tượng đối với người dân khi đến đây tham quan.
Với chiều dài khoảng trên 500m, chạy dọc theo chân Quảng trường Hồ Chí Minh, đường hoa nghệ thuật này trở thành điểm nhấn tô thêm vẻ đẹp hoàn hảo cho TP Vinh trong dịp Tết đến, Xuân về. 
Đặc biệt nhất là cặp đôi mèo gắn liền với linh vật Xuân năm nay. Theo lãnh đạo UBND TP Vinh, hai linh vật này mang ý nghĩa hết sức đặc biệt, đó là vua mèo và công chúa mèo, thông điệp về một năm mới khởi sắc, mạnh giỏi đến với tất cả mọi người, mọi nhà, là sự hiện diện của bình đẳng giới...
Chiều 30 Tết, rất đông các gia đình đưa con cái đi tham quan, chụp hình kỷ niệm, các em bé hồn nhiên tạo dáng bên bố mẹ cùng lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ, đầm ấm bên nhau. 
Với những người đam mê chụp ảnh thì đường hoa là cơ hội hiếm có để chụp các bức ảnh lưu giữ kỉ niệm về Tết Quý Mão 2023, những khoảng khắc đẹp, đáng nhớ, lưu giữ thanh xuân...
Với những người đam mê chụp ảnh thì đường hoa là cơ hội hiếm có để chụp các bức ảnh lưu giữ kỉ niệm về Tết Quý Mão 2023, những khoảng khắc đẹp, đáng nhớ, lưu giữ thanh xuân...
Nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con nhỏ trong những bộ quần áo đẹp nhất đến đây để chụp ảnh trong ngày cuối năm.  
Để có được công trình đẹp như thế này, đơn vị thi công phải chuẩn bị một lượng vật tư, nhân lực hết sức lớn, được tiến hành trong vài tuần thì mới xong. 
Công nhân đang chăm sóc những giỏ hoa được trang trí tại đường hoa nghệ thuật Hồ Tùng Mậu.
Đường hoa xuân Thành Vinh - đường hoa nghệ thuật Hồ Tùng Mậu đang là điểm đến tham quan hấp dẫn đối với không chỉ riêng người dân TP Vinh.
  Với sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, việc trang trí các họa tiết, đèn lồng, đường hoa nghệ thuật năm nay mang lại cho thành Vinh một diện mạo mới, rực rỡ sắc màu, lung linh và ấn tượng hơn. 

Rực rỡ đường hoa nghệ thuật giữa lòng thành Vinh chào đón Xuân Quý Mão 2023

 

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện