Đời sống - Xã hội

Sập cửa hàng ở TP HCM, nghi nhiều người mắc kẹt

10:59, 18/01/2023
Cửa hàng Circle K ở phường 4, quận 4, bất ngờ đổ sập đè lên nhiều nhân viên và khách hàng phía dưới, sáng 18/1.

Khoảng 9h, gần chục nhân viên và khách hàng đang mua sắm tầng trệt của cửa hàng Circle K rộng chừng 40 m2 nằm trên đường Vĩnh Hội, phường 4.

Cửa hàng có lầu một là kho chứa hàng hoá để bàn ghế để khách ngồi ăn uống. Lúc này sàn của kho bất ngờ đổ sập đè nhiều người bên dưới. 

Hiện trường tai nạn, sáng 18/1.

Đến 9h45, một cô gái được đưa ra đầu tiên khỏi hiện trường. Nạn nhân bất tỉnh, có nhiều vết thương trên cơ thể.

"Tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng rầm rất lớn. Một số người kêu cứu rất to nhưng cửa bị chặn bởi hàng hoá nên không ai tiếp cận được", bà Hương sống gần cửa hàng sập nói.

Theo người dân, cửa hàng trên đã sửa chữa lại trong nhiều ngày qua, hoạt động trở lại trong mấy ngày gần đây thì gặp sự cố.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP HCM, cho biết hiện chưa thể xác định chính xác số nạn nhân mắc kẹt bên trong.

"Lực lượng cứu hộ đang tiến hành bơm oxy vào trong hiện trường và tháo dỡ các kết cấu thép, bốc dỡ hàng hóa để đưa nạn nhân ra ngoài", đại tá Tâm nói và cho biết nạn nhân được đưa ra đầu tiên là nữ sinh học lớp 9 bị đất đá, thép vùi lên. Lúc xảy ra tại nạn, có hai nhân viên cửa hàng kịp thoát ra ngoài. 

Hiện trường tai nạn, sáng 18/1. Ảnh: Đình Văn
Nữ sinh lớp 9 bị vùi lấp được đưa ra ngoài. 

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM, cho biết đơn vị này đã điều tổng cộng 7 xe đến hiện trường để hỗ trợ y tế. Trong đó có 3 xe của trung tâm, còn lại là xe của Bệnh viện Sài Gòn và Bệnh viện quận 4.

Các nhân viên y tế đang hỗ trợ sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân được đưa ra khỏi cửa hàng. "Hiện chưa xác định được bao nhiêu người bị thương", ông Long cho hay.

Phó chủ tịch UBND quận 4 Đỗ Thị Trúc Mai cũng cho biết quận đã cử cán bộ phối hợp công an, cứu hộ để giải cứu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện