Đời sống - Xã hội

Anh nông dân trả lại hơn 50 triệu đồng cho người đánh rơi

15:30, 30/03/2023
Sáng 30/3, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn đã trao thưởng cho anh Nguyễn Bá Tiến, trú tại xóm 7, xã Xuân Lâm vì đã có nghĩa cử đẹp, trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, sáng 25/3, trong lúc đi thả trâu tại đoạn đường từ xóm 7 sang xóm 4 xã Xuân Lâm, anh Nguyễn Bá Tiến đã nhặt được 1 chiếc ví bên trong có 53 triệu đồng tiền mặt.

Thấy trong ví có số tiền lớn, anh Tiến đã mang về nhà bàn bạc với vợ, sau đó quyết định tìm lại chủ nhân đánh rơi.

Vợ chồng anh Tiến đã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, và xóm tìm người đánh rơi ví.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Lâm tặng giấy khen cho anh
Lãnh đạo UBND xã Xuân Lâm tặng giấy khen cho anh Nguyễn Bá Tiến.

Qua xác minh thông tin về giấy tờ, cũng như số tiền có trong ví nhặt được, người đánh rơi là ông Hồ Công Chinh ở xóm 4, xã Xuân Lâm. Đến ngày 27/3, gia đình ông Hồ Công Chinh đã nhận lại chiếc ví cùng số tiền và các giấy tờ.

Được biết anh Tiến có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mặc dù là lao động chính nhưng bản thân anh là người khuyết tật về thần kinh, mỗi tháng nhận trợ cấp Bảo trợ xã hội 540.000 đồng. Vợ là công nhân, 2 con đang tuổi ăn tuổi học. Tuy nhiên, gia đình anh Tiến đã từ chối nhận số tiền mà gia đình ông Chinh cảm ơn.

Để tuyên dương, cũng như lan tỏa hành động đẹp mang ý nghĩa nhân văn của anh Nguyễn Bá Tiến, Hội Nông dân huyện Nam Đàn, UBND xã Xuân Lâm đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho anh Nguyễn Bá Tiến.

Thuý Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện