Đời sống - Xã hội

Đẩy mạnh truyền thông, thay đổi nhận thức về bình đẳng giới

20:02, 06/03/2023
Nhân kỉ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), chiều 6/3, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2023. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Đoàn Hồng Vũ - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo quản lý, nữ đại biểu tham dự nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo quản lý, nữ đại biểu tham dự hội nghị nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3.

Năm 2022 có 23/25 chỉ tiêu về bình đẳng giới đạt và vượt kế hoạch năm đề ra (đạt 92%). Vấn đề lồng ghép giới vào việc xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được các cấp các ngành, địa phương quan tâm.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, vẫn còn một số chính sách liên quan đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ chậm đi vào cuộc sống, chưa tạo thuận lợi cho phụ nữ trong học tập, nâng cao trình độ, phát huy năng lực. Sự thiếu hụt cán bộ nữ trong một số lĩnh vực quan trọng khiến việc hoạch định chính sách thiếu tiếng nói đại diện phụ nữ, dẫn đến thực hiện bình đẳng giới trên mọi mặt chưa đạt kết quả như mong muốn; Vẫn còn tình trạng định kiến, bạo lực trên cơ sở giới mà đối tượng chịu tác động chính là phụ nữ; tình trạng phụ nữ và trẻ em bị buôn bán hay mất cân bằng giới tính đang diễn ra...

Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu phân tích, thảo luận và đưa ra những kiến nghị, đề xuất để thời gian tới, các cấp ngành tiếp tục có những biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho rằng: Để hoạt động của Ban bình đẳng giới ngày càng hiệu quả, nhất là thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ đã đề ra, mỗi cấp, ngành, địa phương cần linh hoạt lồng ghép hoạt động của Ban với mục tiêu, chỉ tiêu của các chương trình MTQG mà tỉnh đang triển khai. Cùng với đó, tập trung hơn nữa vào công tác truyền thông thay đổi nhận thức, hành vi của gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới, từ đó, ngày càng nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện