Đời sống - Xã hội

Nghệ An phấn đấu giải quyết việc làm mới cho khoảng 43.000 lao động

19:12, 20/03/2023
Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, chiều 20/3, UBND tỉnh triển khai công tác giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhiệm vụ năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho 45.000 người, đạt 104,9% kế hoạch giao và đạt trên 107% so với Đề án đã phê duyệt. Trong đó, đưa được trên 24.500 lao động đi làm việc tại nước ngoài, đạt trên 181% kế hoạch năm. Nghệ An tiếp tục là 1 trong những tỉnh  đứng đầu cả nước về xuất khẩu lao động với khoảng trên 75.000 người. Mỗi năm số ngoại tệ gửi về cho người thân khoảng 500 - 550 triệu USD. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghi.

Để hoàn thành mục tiêu phấn đấu giải quyết việc làm mới cho khoảng 43.000 lao động trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Long đề nghị các cấp, ngành tăng cường công tác truyền thông, phổ biến các chính sách pháp luật về giải quyết việc làm, đưa người lao động đi xuất khẩu lao động; Làm tốt công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cũng như các chính sách hỗ trợ, vay vốn; Tiếp tục đẩy mạnh công đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn lao động, nhất là lao động có tay nghề cao. Ngoài ra, các cấp, ngành cũng cần tăng cường quan hệ hợp tác giữa các đơn vị quản lý lao động với các doanh nghiệp, giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, nhất là các tập đoàn, tổng công ty để ký kết thỏa thuận thực hiện đào tạo theo đơn đặt hàng, đào tạo có địa chỉ, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, sử dụng; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra phát hiện và xử lý kịp thời các tập thể, cá nhân vi phạm trọng thực hiện công tác giải quyết việc làm - đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài...

 
Khen thưởng các tập thể có thành tích trong việc thực hiện chính sách khuyến khích XKLĐ.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 45 tập thể có thành tích trong việc thực hiện chính sách khuyến khích xuất lao động năm 2022.

Thanh Hà - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện