Đời sống - Xã hội

Bàn giải pháp phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở

14:32, 24/04/2023
Sáng 24/4, tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, việc quy hoạch, xây dựng, tổ chức, quản lý và phát huy hiệu quả thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở gắn với xây dựng Nông thôn mới đã được các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện.

Đến nay, 21/21 huyện thành thị đã quy hoạch đất thiết chế văn hoá, thể thao cấp huyện, 359/411 xã quy hoạch hội trường văn hóa và khu thể thao đa năng đạt chuẩn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thảo luận về những hạn chế, khó khăn trong việc xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, đặc biệt là khu vực nông thôn, miền núi, miền biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, Nghệ An đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 82% xã phường, thị trấn có thiết chế văn hóa, thể thao đạt chuẩn. Đến năm 2030, 100% cấp xã có nhà văn hóa đa năng, sân vận động; 90% số phường xã có thiết chế văn hoá, thể thao đạt chuẩn; 90% người dân được nâng cao mức hưởng thụ và tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao.

Bùi Thọ - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện