Đời sống - Xã hội

Chung tay xây nên những ngôi nhà cho người nghèo nơi biên giới

13:26, 06/04/2023
Những ngày đầu tháng 4/2023, trong nắng nóng đầu hè nơi xã biên giới Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn là không khí rộn ràng, hối hả của các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo tại các bản làng vùng sâu, vùng xa khó khăn.

Thông qua kêu gọi vận động của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về hỗ trợ nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An, huyện Kỳ Sơn được hỗ trợ xây dựng 1.087 căn nhà. Trong đó, xã Nậm Càn được chương trình hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà.

Ngoài 50 triệu đồng được chương trình hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà, MTTQ huyện đã kêu gọi các tổ chức chính trị, đoàn thể trong toàn huyện đóng góp thêm mỗi người một ngày lương để có thêm kinh phí xây dựng mặt bằng, làm nền, móng bê tông trước khi dựng nhà; cùng sự đóng góp nhân lực con người, ngày công để vận chuyển nguyên vật liệu, đo đạc, phá dỡ các ngôi nhà tạm bợ, san lấp mặt bằng...

Cấp ủy chính quyền xã Nậm Càn đã thành lập Ban Chỉ đạo, phối hợp với đồn Biên phòng Nậm Càn, Trường PTDTBT&TH Nậm Càn, Đội sản xuất 3 thuộc Đoàn KTQP4 bắt tay vào thực hiện chương trình, các hạng mục công việc đó là vận chuyển nguyên vật liệu, đo đạc kích thước móng nhà, phá, dỡ các ngôi nhà tạm bợ, san lấp mặt bằng và trộn, đổ bê tông cho các nền nhà đã được lựa chọn, nhằm đảm bảo nền nhà tốt nhất, kích thước phù hợp khi dựng các căn nhà cho bà con

Những ngày này, trên địa bàn toàn xã, lãnh đạo địa phương cùng với các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Càn, Đội sản xuất 3 thuộc Đoàn Kinh tế quốc phòng 4, Công an xã, giáo viên Trường PTDTBT&TH Nậm Càn, các đoàn viên thanh niên và hộ gia đình hăng say bắt tay vào công việc. Từ những bản xa đi lại khó khăn như Nậm Khiên 1,2 đến Huồi Nhao, Thăm Hín... đâu đâu cũng rộn vang tiếng nói cười, tiếng đào đất, đổ bê tông,... với quyết tâm đến ngày 30/6/2023 sẽ hoàn thành toàn bộ 17 căn nhà cho bà con nhân dân đi vào sử dụng.

Một số hình ảnh các lực lượng chung tay xây nhà cho người nghèo nơi biên giới:

 
 
 
 
 
 
 
 

 

Quang Ninh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện