Đời sống - Xã hội

Gần 3.000 người dân xã biên giới Con Cuông được khám và cấp thuốc miễn phí

17:47, 26/04/2023
Trong 3 ngày (26 - 28/4), đoàn công tác Bệnh viên Đại học Y khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonam Hàn Quốc, phối hợp UBND huyện Con Cuông tổ chức chương trình tình nguyện không biên giới, trong đó có hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho học sinh tại địa bàn xã biên giới Môn Sơn.
Người dân xã Môn Sơn, huyện Con Cuông tham gia chương trình khám bệnh miễn phí do
Người dân xã Môn Sơn, huyện Con Cuông tham gia chương trình khám bệnh miễn phí.

Tại chương trình, các y, bác sĩ Bệnh viên Đại học Y khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonam Hàn Quốc đã khám bệnh cho gần 3.000 người dân của xã biên giới Môn Sơn. Đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Người dân đăng ký khám miễn phí tại chương trình.
Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân đăng ký.

Sau khám bệnh, người dân được tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Tổng kinh phí tổ chức chương trình hơn 2 tỷ  đồng do tổ chức Rotari Quốc tế Quận 3710, Hàn Quốc tài trợ.

 
 
Các y, bác sỹ Bệnh viên Đại học Y khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonam Hàn Quốc khám, tư vấn cho người dân.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THCS xã Môn Sơn và  200 bộ dụng cụ học tập cho học sinh Trường Tiểu học xã Môn Sơn; trao tặng 50 xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học xã Lục Dạ và 50 xe đạp cho học sinh Trường THCS xã Yên Khê.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực bởi hầu hết đời sống của người dân nơi đây còn khó khăn, không có điều kiện đi khám chữa bệnh ở các tuyến trên.  

Chương trình còn là một trong những hoạt động hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangiu, Hàn Quốc, nhằm tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai địa phương.

Bá Hậu - Lữ Thân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện