Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Khảo sát hỗ trợ xây dựng nhà các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở

06:37, 13/04/2023
Trên địa bàn huyện Hưng Nguyên vẫn còn 641 hộ nghèo và 981 hộ cận nghèo, trong đó có trên 300 hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu xây mới và sửa chữa nhà ở. 

Sáng 12/4, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở  làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát các hộ gia đình người nghèo, người có khó khăn về nhà ở để tiến hành hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt 1 năm 2023.

Huyện Hưng Nguyên vẫn còn 641 hộ nghèo và 981 hộ cận nghèo, trong đó có trên 300 hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu xây mới và sửa chữa nhà ở. 

 
BCĐ huyện khảo sát hỗ trợ xây dựng nhà các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong đợt 1 năm 2023,  Hưng Nguyên dự kiến sẽ hỗ trợ xây mới mỗi xã, thị 1 nhà ở cho cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. 

Trong đợt 1 năm 2023,  Hưng Nguyên dự kiến sẽ hỗ trợ xây mới mỗi xã, thị 1 nhà ở cho cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở.

Qua khảo sát thực tế, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở đã yêu cầu các xã, thị hướng dẫn các hộ đủ điều kiện để được hỗ trợ xây dựng nhà ở sớm hoàn tất các thủ tục và các điều kiện đảm bảo cho việc xây dựng nhà theo đúng quy định; Đồng thời tiếp tục khảo sát, tích cực kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn cải thiện nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Hà Huệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện