Đời sống - Xã hội

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn trong vụ nổ gara

14:26, 03/04/2023
Sáng 3/4, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm viếng, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ nổ gara ô tô xảy ra vào chiều 2/4 tại xã Quỳnh Tân.
Gara ô tô Lê Hiển - Nơi xảy ra vụ việc.
Gara ô tô Lê Hiển - Nơi xảy ra vụ việc.

Nhằm chia sẻ những mất mát đau thương đối với 4 gia đình có người gặp nạn trong vụ nổ, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, xã Quỳnh Tân cùng các Ban, ngành đoàn thể xã đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, thắp hương chia buồn, hỗ trợ kinh phí để các gia đình có điều kiện lo việc mai táng và chữa trị cho các nạn nhân.

Lãnh đạo huyện, xã, các Ban ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.
Lãnh đạo huyện, xã, các Ban ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Trong đó, UBND huyện hỗ trợ gia đình có người tử vong 7 triệu đồng và 5 triệu đồng cho các trường hợp bị thương nặng. Tổng số tiền hỗ trợ 34 triệu đồng. UBMTTQ huyện hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho người bị thương. Riêng trường hợp đặc biệt của 3 cháu nhỏ trong một gia đình, UBMTTQ huyện hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là 28 triệu đồng. Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và Hội Chữ thập đỏ xã Quỳnh Tân hỗ trợ các nạn nhân bị thương và tử vong, mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

Trước đó vào khoảng 16 giờ ngày 2/4, tại gara ô tô Lê Hiển thuộc địa bàn thôn 12, xã Quỳnh Tân (trên Quốc lộ 48E) đã xảy ra vụ nổ lớn. Hậu quả, 2 người tử vong là anh Lê Tiến Hiển (SN 1984, chủ gara ô tô) và anh Nguyễn Duy Nhật (SN 1993). 4 người bị thương nặng trong vụ nổ là anh Nguyễn Duy Kỳ (SN 1985) và 3 cháu nhỏ trong một gia đình gồm: Hồ Trọng Nhật (SN 2009), Hồ Trọng Anh Đức (SN 2013) và Hồ Thị Khánh Vy (SN 2015).

Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ cho các nạn nhân.
Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ cho các nạn nhân.

Hiện các nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Quang Thành (Quỳnh Lưu).

Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện