Đời sống - Xã hội

Ngư dân thị xã Hoàng Mai thả rùa vàng về biển

14:53, 18/04/2023
Chiều 18/4, Anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1993) chủ Tàu cá NA93042 trú tại khối Thân Ái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai cho biết, ngư dân trên tàu vừa thả một con rùa vàng lớn về biển cách đất liền khoảng 90 hải lý.

Theo đó, khi đang thả lưới đánh cá trên vùng biển cách đảo Bạch Long Vĩ (thuộc thành phố Hải Phòng), cách đất liền tầm 90 hải lý thì bất ngờ kéo được một con rùa vàng mắc vào lưới. Con vật có màu vàng nâu, thân dài khoảng 1,5m; bề ngang lớn nhất 1m; nặng khoảng 80-100 kg. Kiểm tra thấy đây là rùa lâu năm và còn khỏe mạnh anh Thắng quyết định thả rùa trở về môi trường tự nhiên.

Gỡ lưới mắc vào rùa vàng để thả về biển.

Ngư dân vùng biển nói chung và ngư dân Hoàng Mai nói riêng thường tin loài động vật này đem lại may mắn cho họ. Bởi ngoài yếu tố quý hiếm là loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng, nằm trong Sách đỏ Việt Nam cần được bảo tồn, thì đối với ngư dân, mỗi khi ai gặp được loài động vật này nếu thả đi thì sẽ nhận được sự may mắn đối với bản thân và gia đình mình.

Ngư dân Quỳnh Phương thả rùa vàng về biển.

Trong tín lễ ngư nghiệp, nhiều ngư dân Quỳnh Phương của thị xã Hoàng Mai luôn cầu mong trong lúc vươn khơi đánh bắt cá sẽ gặp được rùa biển. Theo họ, nếu gặp loài động vật quý hiếm này, công việc đánh bắt sẽ phất lên và gặp nhiều may mắn trong những chuyến biển về sau.

 

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện