Đời sống - Xã hội

Các địa phương nỗ lực triển khai đợt cao điểm "70 ngày, đêm" làm CCCD

08:12, 01/05/2023
Thực hiện kế hoạch cao điểm "70 ngày, đêm" của Công an tỉnh Nghệ An, các địa phương đã không ngại khó khăn, bất kể ngày hay đêm, thậm chí cả ngày nghỉ lễ, triển khai phương tiện, máy móc đến từng nhà dân, tận giường bệnh chụp ảnh, lấy dấu vân tay, hướng dẫn làm thủ tục, cấp căn cước cho công dân.

* Công an Hưng Nguyên phấn đấu hoàn thành thủ tục cấp CCCD đối với 2.832 trường hợp có hộ khẩu thường trú và đang cư trú trên địa bàn (đủ điều kiện) trước ngày 30/5/2023 và 336 trường hợp công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Hưng Nguyên nhưng hiện đang cư trú ngoài tỉnh trước ngày 30/6/2023.

Trong ngày nghỉ lễ, bộ phận Một cửa Công an huyện Hưng Nguyên vẫn túc trực để làm CCCD cho người dân.
Trong ngày nghỉ lễ, bộ phận Một cửa Công an huyện Hưng Nguyên vẫn túc trực để làm CCCD cho người dân.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, Công an huyện  Hưng Nguyên đã tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sỹ, chia tổ, phân ca tiếp nhận và thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD liên tục từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, các ngày nghỉ lễ tại trụ sở tiếp công dân.

Riêng các tổ lưu động phối hợp Công an xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, thông báo cụ thể, chi tiết thời gian, địa điểm để những công dân chưa được cấp CCCD biết và đến thực hiện việc cấp CCCD trên địa bàn.

Công an huyện Hưng Nguyên đến tận từng nhà dân làm CCCD cho những trường người già, khó khăn đi lại.
Công an huyện Hưng Nguyên đến tận từng nhà dân làm CCCD cho những trường người già, khó khăn đi lại.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công dân Hưng Nguyên đang cư trú tại các địa phương trở về với số lượng lớn, Đội cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các xã, thị trấn huy động tối đa nguồn lực để triển khai cấp CCCD, định danh điện tử cho người dân đúng kế hoạch.

Mặc dù khối lượng công việc lớn và áp lực nhưng khi tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ, chiến sỹ đều tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh gọn, thuận tiện.

Nguyễn Hạnh

* Tính đến ngày 15/4/2023, số công dân chưa làm căn cước công dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn Thanh Chương là hơn 4.000 người, trong đó có cả số đang cư trú trong và ngoài địa bàn huyện.

a
Người dânn đăng ký thủ tục làm CCCD.

Với quyết tâm hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân đối với 100% công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Chương đủ điều kiện được cấp trước ngày 30/6/2023, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã triển khai các biện pháp, bố trí nhân lực, vật lực để thu nhận hồ sơ căn cước công dân, định danh điện tử; luôn duy trì thường xuyên 3 tổ công tác, 1 tổ cố định ở công an huyện và 2 tổ lưu động thực hiện nhiệm vụ hàng ngày với phương châm không để người dân chờ đợi, không được từ chối tiếp nhận hồ sơ khi đã hết giờ làm việc, nỗ lực làm sạch 100% dữ liệu dân cư “Đúng, đủ, sạch, sống”. Trong đó, tổ cấp lưu động phối hợp với công an 38 xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền thông báo cụ thể thời gian địa điểm để những công dân chưa được cấp căn cước công dân biết và đến thực hiện.

 
Các tổ công tác đến tận nhà dân làm CCCD cho các đối tượng là người ốm đau bệnh tật, già yếu không đi lại được...

Đối với những trường hợp ốm đau bệnh tật, già yếu không đi lại được, tổ công tác đã không quản ngại đường sá xa xôi đi lại khó khăn, đã đến tận nhà, tận các bản, làng để làm thẻ căn cước công dân cho người dân.

Đình Hào

* Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa tại trụ sở đơn vị, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Kỳ Sơn còn triển khai, duy trì Tổ công tác lưu động, không quản ngại khó khăn, nắng mưa vất vả, trèo đèo, lội suối, vào từng bản làng, tuyên truyền và làm thủ tục cấp CCCD cho bà con dân bản.

Khắc phục mọi khó khăn, vất vả, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Sơn đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho bà con, nhất là các cụ già, neo đơn, ốm yếu, bệnh tật.

Trước đó, để Tổ công tác thực hiện cấp CCCD được thuận tiện hơn, lực lượng Công an xã tiến hành rà soát số công dân hiện đang có mặt trên địa bàn (đủ điều kiện) chưa được cấp CCCD; đồng thời phối hợp với ban ngành, đoàn thể đã chủ động tổ chức thông báo, tuyên truyền bằng loa cầm tay để người dân nắm bắt được thời gian, địa điểm của Tổ công tác cấp CCCD lưu động. Một số người dân đi rẫy và ở lại trên rẫy, cán bộ cũng phải cắt rừng, lội suối lên rẫy vận động người dân trở về bản để làm CCCD.

 
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kỳ Sơn miệt mài “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đến tận nhà tại các bản làng để làm thủ tục cấp CCCD cho bà con.

Từ ngày 27/1/2023 cho đến nay, Công an huyện Kỳ Sơn đã luôn duy trì Tổ công tác cấp CCCD lưu động đến tận các bản, tận nhà người dân, theo đó thu nhận 5.530 hồ sơ căn cước công dân, trong đó cấp mới 5.334 hồ sơ, cấp đổi 29 hồ sơ, cấp lại 167 hồ sơ.

Phạm Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện