Đời sống - Xã hội

Phát hiện bé gái khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong sân chùa

11:53, 21/05/2023
Một bé gái khoảng 1 tháng tuổi vừa được phát hiện bị bỏ rơi tại chùa Hậu ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cùng bức thư nhờ nuôi nấng.

Ngày 21/5, thông tin từ chính quyền xã Bắc Thành, huyện Yên Thành xác nhận, chính quyền địa phương đang làm các thủ tục để phát thông báo tìm kiếm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trong sân chùa Hậu trên địa bàn xã này.

Bé gái bị bỏ rơi khoảng 1 tháng tuổi
Bé gái bị bỏ rơi khoảng 1 tháng tuổi

Trước đó, vào khoảng 3h30 sáng cùng ngày, các sư trong chùa Hậu thức giấc thì phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Cháu bé nhanh chóng được đưa vào bên trong chăm sóc, đồng thời nhà chùa báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Bắc Thành đã cho lực lượng công an, y tế xuống làm các thủ tục và kiểm tra sức khỏe cháu bé.

Được biết, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái khoảng 1 tháng tuổi, sức khoẻ tốt.

 Lời nhắn được cho là của người thân cháu bé để lại
Lời nhắn được cho là của người thân cháu bé để lại

Cháu bé được bỏ lại ở sân chùa, cùng số tiền 1 triệu đồng và 1 tờ giấy ghi mấy dòng chữ: "Vì điều kiện không nuôi được con nhờ mọi người và nhà chùa giúp đỡ cháu".

Chính quyền xã Bắc Thành đang tạm thời giao cháu bé cho phía nhà chùa và lực lượng y tế xã phối hợp chăm sóc. Nếu sau thời gian quy định không có người thân đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện