Đời sống - Xã hội

Thời tiết hôm nay 30/5: Bắc - Trung Bộ nắng gắt, Nam Bộ tiếp diễn mưa to

07:33, 30/05/2023
 Dự báo thời tiết hôm nay 30/5, miền Bắc và Trung Bộ cùng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất trên 38 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn mưa to.

 

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 30/5
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay 30/5, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6.

Các chuyên gia khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Đối với các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Nam vài nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa vừa và rải rác có dông. Về chiều tối, nhiều nơi có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo mưa tại Tây Nguyên và Nam Bộ có thể đạt 20-40mm, có nơi trên 70mm. 

Dự báo thời tiết hôm nay 30/5, nắng nóng oi bức diện rộng cả Bắc và Trung Bộ.
Dự báo thời tiết hôm nay 30/5, nắng nóng oi bức diện rộng cả Bắc và Trung Bộ.

2. Thời tiết hôm nay 30/5 tại các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết tại các địa phương trên cả nước:

Thời tiết hôm nay 30/5 khu vực Hà Nội
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/5, thời tiết Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa.

- Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 28 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 34 - 36 độ.

Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 30/5, thời tiết TP HCM có mây, sáng có lúc có mưa vài nơi, chiều và tối có mưa rào, có nơi mưa vừa kèm dông, sét, ngày nắng gián đoạn.


- Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 30 - 32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Có mây, chiều tối mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 33-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía nam mưa to, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Pause


00:00
00:05
00:31
Unmute
Powered by GliaStudio
close
Tây Nguyên 

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ 

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

3. Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 31/5 đến ngày 8/6. Theo đó, thời tiết trong thời kì này sẽ thay đổi hình thế.

Bắc Bộ ngày 1/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 2 - 4/6 có nắng nóng cục bộ. Tuy nhiên, từ đêm 1 - 7/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa thường tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và tối. Vì thế cuối ngày nhiệt độ sẽ giảm nhanh so với trong ngày. Nhiệt độ cao nhất trong giai đoạn này phổ biến 32 - 33 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 1 - 5/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ chiều tối và đêm 5 - 8/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 1/6 và từ ngày 4 - 8/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa tập trung ở phía nam khu vực này vào chiều tối và tối. Từ ngày 1 - 5/6 phía bắc khu vực này có nắng nóng diện rộng.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong cả giai đoạn từ 1 - 8/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Dự báo thời tiết hôm nay tại các điểm du lịch
Sapa: Ban ngày: Dông vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Gió Đông Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 40%. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 19 độ C. Gió Nam và có thể thay đổi.

Hạ Long: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Gió Tây Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Tây Tây Nam và có thể thay đổi.

Nha Trang: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Gió Nam Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 90%. Ban đêm: Dông từ sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Tây Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 40%.

Đà Lạt: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 25 độ C. Gió Tây ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 80%. Ban đêm: Dông về khuya. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Tây Tây Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 40%.

Phú Quốc: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 30 độ C. Gió Tây ở tốc độ 15 đến 25 km/giờ. Khả năng có mưa 80%. Ban đêm: Có dông. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Tây ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 80%.

5. Chỉ số không khí hôm nay
Hà Nội: Chất lượng không khí trung bình ở mức 82 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí trung bình ở mức 61 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

TP.HCM: Chất lượng không khí trung bình ở mức 62 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện