Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp chỉ đạo khắc phục sạt lở vùi lấp trạm biến áp tại Châu Tiến

18:58, 30/06/2023
Ngày 30/6, Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp vào hiện trường và đang chỉ đạo Điện lực huyện phối hợp với chính quyền xã Châu Tiến, các doanh nghiệp và các phòng ban liên quan khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở làm 1 trạm biến áp bị vùi lấp, gây mất điện cho nhiều doanh nghiệp để khắc phục sự cố, sớm khôi phục sản xuất trở lại.
Nơi xẩy ra sự cố thuộc Khu vực mỏ Thung Hung xã Châu Tiến.

Do khu vực Châu Tiến có mưa to kéo dài, Trạm biến áp nằm trên nền đất yếu nên đã bị sạt xuống phía dưới, bị đất đá vùi lấp gần như hoàn toàn vào ngày 26/6/2023, vụ việc còn khiến 1 trạm biến áp của Công ty INVECON nằm bên cạnh cũng bị ảnh hưởng và 4 cột điện nằm trong hệ thống đường dây điện nói trên bị đổ sập.

Trạm biến áp hạ thế của Công ty TNHH Khoáng sản Phục Sơn gần như bị vùi lấp hoàn toàn.

Được biết, trạm biến áp bị vùi lấp gần như hoàn toàn là trạm biến áp hạ thế 320KVA của Công ty TNHH Khoáng sản Phục Sơn. Vị trí hố sụt là khu vực mỏ được cấp phép cho Cty TNHH INVECON Quỳ Hợp thuộc bản Lộc Tiến, xã Châu Tiến (Quỳ Hợp). Vụ việc xảy ra khiến khu vực mỏ Thung Hung ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty khai thác khoáng sản gồm Cty TNHH Hà Cương, Cty TNHH KS Phục Sơn, Cty CP Đá Châu Á đang bị mất điện, chưa thể sản xuất trở lại.

Một trạm điện hạ thế khác nằm ngay sát sự cố sạt lở.

Sau khi vụ việc xảy ra, Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã nắm bắt tình hình và chỉ đạo xã Châu Tiến đã chỉ đạo phối hợp với các doanh nghiệp, các ban ngành liên quan làm rào chắn hai đầu đường, lập chốt chặn và cử người canh gác không cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường vào khu vực Thung Hung, đồng thời thông báo đến toàn thể nhân dân và các công ty doanh nghiệp liên quan được biết để không lưu thông, không vào khu vực sạt lở nêu trên.

UBND huyện Quỳ Hợp đang chỉ đạo địa phương, các doanh nghiệp và các ban ngành liên quan phải khẩn trương khắc phục sự cố để doanh nghiệp khôi phục sản xuất trở lại.

Hiện UBND huyện Quỳ Hợp đang chỉ đạo địa phương, các doanh nghiệp và các ban ngành liên quan phải khẩn trương khắc phục sự cố để doanh nghiệp sớm khôi phục sản xuất trở lại nhưng cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện