Đời sống - Xã hội

Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” tại Quỳnh Lưu

19:22, 26/06/2023
Sáng 26/6, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” nhân kỷ niệm 22 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023). 
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi.
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi.

Tham gia chương trình giao lưu có 5 đội, đại diện cho 5 cụm trên địa bàn huyện. Mỗi đội là một gia đình tiêu biểu gồm bố, mẹ và con đều phải trải qua 3 phần thi: Tìm hiểu kiến thức; hiểu nhau và sờ tay đoán vật. 

Đối với phần thi kiến thức, các đội trả lời 15 câu hỏi có nội dung xoay quanh Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; phòng chống các tệ nạn xã hội; chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Tham gia chương trình có 5 đội là 5 gia đình tiêu biểu đại diện cho 5 cụm trên địa bàn huyện
Tham gia chương trình có 5 đội là 5 gia đình tiêu biểu đại diện cho 5 cụm trên địa bàn huyện

Thông qua chương trình nhằm tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, các gia đình và cộng đồng trong phòng chống bạo lực gia đình; thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình; nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tế bào xã hội trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Đây còn là dịp nhằm tăng cơ hội cho bố, mẹ và con cái thêm hiểu nhau, yêu thương, gắn bó, chia sẻ với nhau trong cuộc sống; tạo sân chơi bổ ích để các gia đình được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hay trong việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Tặng quà cho 33 gia đình tiêu biểu ở huyện Quỳnh Lưu
Tặng quà cho 33 gia đình tiêu biểu ở huyện Quỳnh Lưu

Tại chương trình, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ - Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 33 suất quà cho 33 gia đình tiêu biểu trong lao động, sản xuất, công tác, học tập và giúp đỡ cộng đồng; nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện