Đời sống - Xã hội

Công an tỉnh sẵn sàng các phương án ứng phó bão số 1

18:45, 17/07/2023
Ảnh hưởng bão số 1, từ đêm nay (17/7) đến ngày 20/7, Nghệ An sẽ có mưa to đến rất to. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão trên Biển Đông và mưa lớn, đồng thời thực hiện công điện của Bộ Công an và Ban chỉ huy PCTT - TKCN&PTDS tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 1. 

Theo đó, các đơn vị công an địa phương đã khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch, Phương án của Giám đốc, chủ động theo dõi diễn biến của tình hình thời tiết; tăng cường quân số ứng trực, thường trực sẵn sàng tham gia ứng phó khi có tình huống xấu do thời tiết gây ra; thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn cơ sở , tuyên truyền, cảnh báo và nhắc nhở người dân chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp. 

Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài áo phao an toàn để bảo vệ tính mạng khi đi trên tuyến sông, nước.
Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài áo phao an toàn để bảo vệ tính mạng khi đi trên tuyến sông, nước.

Đặc biệt, Công an các đơn vị địa phương có tuyến biển như: Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh, trật tự; Huy động lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Các đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát trụ sở, nơi làm việc của đơn vị (đặc biệt các đơn vị có trụ sở làm việc nằm trong khu vực không an toàn, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở) để có biện pháp phòng ngừa, bảo đảm an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ, mục tiêu trọng điểm, các phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ thông tin, liên lạc thông suốt trong công tác chỉ đạo, điều hành, ứng phó khi thiên tại xảy ra; Đồng thời tích cực phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm lợi dụng mưa bão để hoạt động.

 
 
Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông giúp người dân neo đậu tàu, thuyền để tránh bão.

Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp.

Riêng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT trong mùa mưa bão; chủ động phòng ngừa không để xảy ra TNGT đường thủy nghiêm trọng, tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống lũ lụt xảy ra.

Cao Loan - Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện