Đời sống - Xã hội

Kịp thời cứu nạn 2 cháu bé bị đuối nước

12:05, 20/07/2023
Hai cháu bé ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, không may bị đuối nước đã được 3 người dân phường Quỳnh Phương cứu nạn kịp thời.

Khoảng 15h30 ngày 19/7, trên đường đi xem trận chung kết bóng đá thiếu niên - nhi đồng thị xã, khi ngang qua khu vực biển khối Quyết Tiến, phường Quỳnh Phương, các anh Bùi Văn Hạ, Bùi Thái Thành, Lê Tiến Thống (đều trú tại khối Quyết Tiến) nghe tiếng tri hô kêu cứu.

Nhìn xuống bãi đá gần khu vực đền Cờn Ngoài, các anh nhìn thấy 2 cháu bé đang bị sóng biển lôi ra xa, chới với giữa dòng nước. Lúc đó đã có người nhảy xuống cứu nhưng do biển động, sóng lớn nên phải quay lại bờ.

Thấy vậy, 3 anh lập tức bơi ra, nắm tóc, vật lộn với sóng giữ để kéo các cháu.

a
Kịp thời cứu nạn 2 cháu bé bị đuối nước.

Gặp dòng nước xoáy, cả mấy người nhiều lần bị va vào bãi đá, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. Sau khoảng 20 phút mới đưa được các cháu vào bờ an toàn.

Được biết 2 cháu bị nạn là Nguyễn Trần Minh Quân và một bạn tên Danh, 13 tuổi. Anh Nguyễn Văn Xuân, bố cháu Quân cho biết: Cả 2 cháu đều không biết bơi, buổi chiều có xin gia đình đi xem bóng đá nhưng đã rủ nhau trốn xuống biển chơi và không may bị sóng cuốn. Rất may mắn là được người dân cứu giúp, gia đình rất biết ơn.

Thanh Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện