Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Khởi công xây dựng nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

12:03, 21/07/2023
Sáng 21/7, Hội nông dân huyện Quỳ Hợp và Hội nông dân xã Châu Quang tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Ngân Thị Loan (SN 1960)- hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở xóm bản Bành. 
Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Ngân Thị Loan ở xã Châu Quang.

Được biết, hộ gia đình bà Ngân Thị Loan, người đồng bào dân tộc Thái, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chồng mất, đang nôi con còn nhỏ, bản thân thường xuyên đau ốm, đang phải sống trong nhà ở tạm bợ đã xuống cấp. Biết được hoàn cảnh của gia đình hội viên Loan, Hội nông dân các cấp ở Quỳ Hợp hỗ trợ cho gia đình bà Loan để tiến hành xây mới lại ngôi nhà kiên cố hơn.

Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp và hội nông dân xã Châu Quang hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Ngân Thị Loan.

Dự kiến ngôi nhà của gia đình bà Ngân Thị Loan xây dựng trong 3 tháng, với diện tích 60m2, nhà cấp bốn mái thái 2 gian, lợp tôn xốp với tổng trị giá khoảng 130 triệu đồng. Trong đó: Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp và hội nông dân xã Châu Quang hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do gia đình vay mượn anh em bạn bè. Đây là ngôi nhà thứ 2 trong năm 2023 do Hội nông dân huyện Quỳ Hợp hỗ trợ xây dựng từ chương trình "viên gạch nghĩa tình" hỗ trợ hội viên nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở của Hội Nông dân tỉnh và của Ban thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Dự kiến ngôi nhà của gia đình bà Ngân Thị Loan được xây dựng trong 3 tháng với diện tích 60m2.

Việc vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳ Hợp thể hiện tinh thần tương tương ái, lá lành đùm lá rách của các cấp, các ngành và sự chung tay toàn thể hội viên nông dân đối với những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần củng cố tình đoàn kết toàn dân tộc.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện