Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện

11:39, 19/07/2023
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), từ  ngày 19/7, huyện Quỳ Hợp thành lập 4 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách người có công trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm, tặng quà CCB Đặng Thanh Hồng trú tại khối 16 thị trấn Quỳ Hợp là thương binh và đối tượng nhiễm chất độc hoá học.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm, tặng quà CCB Đặng Thanh Hồng trú tại khối 16 thị trấn Quỳ Hợp là thương binh và đối tượng nhiễm chất độc hoá học.

Ngoài các mức quà của TW, của tỉnh, huyện Quỳ Hợp còn tặng 30 suất quà gồm quà và tiền mặt cho người có công, trị giá mỗi suất là 1,2 triệu đồng. Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao 2 suất quà cho 2 CCB là Lương Hồng Chuyên (SN 1952) ở bản Choọng Bùng, xã Châu Lý và Đinh Văn Thi (SN1955) ở xóm Long Sẹt, xã Hạ Sơn đều bị nhiễm chất độc hoá học, mỗi suất tỉnh trao trị giá 2,5 triệu đồng.

thăm, tặng quà CCB Nguyễn Văn Thi là thương binh và đối tượng nhiễm chất độc hoá học ở xã Châu Đình
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm, tặng quà CCB Nguyễn Văn Thi là thương binh và đối tượng nhiễm chất độc hoá học ở xã Châu Đình.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của gia đình liệt sỹ và các thương binh, bệnh binh; mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp công sức và nêu gương sáng trong các phong trào, các hoạt động của địa phương.

huyện Quỳ Hợp thăm, tặng quà CCB Lữ Xuân Định là đối tượng nhiễm chất độc hoá học xã Châu Đình.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm, tặng quà CCB Lữ Xuân Định là đối tượng nhiễm chất độc hoá học xã Châu Đình.

Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm, hoạt động cụ thể thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện