Đời sống - Xã hội

Cảnh tan hoang của 2 xã ở Yên Bái bị cô lập do mưa lũ

19:35, 06/08/2023
Trận mưa lớn đêm 5/8, khiến nhiều ngôi nhà ở 2 xã Hồ Bốn, Lao Chải (tỉnh Yên Bái) bị cuốn trôi, đất đá sạt lở đã tràn lấp toàn bộ đường vào 2 xã này.
Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Yên Bái, ngày 6/8, đoạn km316+230 đến km318+600, Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khao Mang và xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đất đá sạt lở từ taluy dương vẫn sạt tràn kín mặt đường, gây ách tắc giao thông.
Trước đó, đêm 5/8, một số địa phương trên địa bàn huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) có mưa vừa, mưa to đến rất to gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân. Đến 9h sáng 6/8, xã Hồ Bốn vẫn bị cô lập.
Huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các hộ bị ảnh hưởng nặng nề di dân về nhà văn hóa để bố trí ăn, nghỉ tạm thời, đồng thời tổ chức tìm kiếm người đang mất tích. Tính đến chiều 6/8, do mưa lớn làm sạt lở đất, đá, khiến 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng ở xã Khao Mang; 1 người mất tích ở xã Hồ Bốn; cả 2 xã đã có 47 nhà bị ảnh hưởng, trôi, sập hoàn toàn.
Do sạt lở đường, mất điện, không có sóng điện thoại, đường từ trung tâm huyện vào xã Hồ Bốn, Lao Chải bị cô lập, chưa tiếp cận được.
 
Đến 13h cùng ngày, tại xã Hồ Bốn, nhiều địa điểm đất đá tràn lấp, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.
Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên cho biết, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp xuống các xã Khao Mang và Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng, các gia đình bị thiệt hại nặng nề về tài sản. Lực lượng chức năng duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra”, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải nói.
Lực lượng chức năng đang tích cực thông đường tại các vị trí bị sạt lở.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện