Đời sống - Xã hội

Hung Nguyên: Khánh thành bàn giao nhà ở cho 2 cháu mồ côi

14:42, 17/09/2023
Sáng 17/9, nhóm Trái tim xứ Nghệ và Nhóm Thiện nguyện Thiện tâm tổ chức khánh thành bàn giao nhà ở cho 2 cháu Phạm Văn Bính, Phạm Văn Thìn ở xóm 2, xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên.
Quang cảnh buổi trao nhà ở chỗ 2 cháu.

Hai anh em cháu Phạm Văn Bính 17 tuổi và Phạm Văn Thìn 10 tuổi có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị gái đi mò ốc bị chết đuối, bố các em bị bệnh hiểm nghèo cũng qua đời, 2 em ở với bà nội. Năm nay, bà đã ngoài 90 tuổi ốm đâu bệnh tật nằm một chỗ. Cháu Phạm Văn Bính phải nghỉ học tự đi làm kiếm tiền nuôi em . Gia đình các em là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ba bà cháu ở trong ngôi nhà cũ đã bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, có khăn khăn về nhà do tỉnh phát động. Với mong muốn lan toản yêu thương, nhân lên tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “ Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Nhóm Trái tim xứ Nghệ và Nhóm Thiện nguyện Thiện tâm đã kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân hỗ trợ được hơn 130 triệu đồng để giúp các cháu xây dựng ngôi nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà có diện tích gần 60 m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp đã được  hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng .

Các đại biểu thăm hỏi động viên các cháu.

Sự chung tay của cộng đồng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các cháu Bính, Thìn có nhà ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Thanh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện