Đời sống - Xã hội

Huyện miền núi Quỳ Hợp ra mắt Câu lạc bộ hòa giải ở cơ sở đầu tiên

17:48, 19/09/2023
Chiều 19/9, xã Minh Hợp, huyện miền núi Quỳ Hợp đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Câu lạc bộ hòa giải ở cơ sở” trên địa bàn.
Toàn cảnh lễ ra mắt CLB hoà giải cơ sở xã Minh Hợp.

Đây là mô hình Câu lạc bộ hòa giải ở cơ sở đầu tiên ở huyện miền núi Quỳ Hợp với mục tiêu nhằm tạo điều kiện để các hòa giải viên tiếp cận, cập nhật những kiến thức pháp luật mới kịp thời và cùng trao đổi kinh nghiệm để vận dụng vào công tác hòa giải. 

Văn nghệ tại lễ ra mắt CLB hoà giải cơ sở xã Minh Hợp.

CLB hòa giải cơ sở xã Minh Hợp có 38 thành viên là tổ chức tự nguyện thành lập trên cơ sở hợp tác tương trợ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau của những người làm công tác hòa giải ở cơ sở của xã do Chủ tịch MTTQ xã làm chủ nhiệm. 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, xã Minh Hợp trao quyết định, tặng hoa chúc mừng CLB hoà giải cơ sở xã Minh Hợp.

Những thành viên CLB tập hợp lại để cùng “Nói nhau nghe và nghe nhau nói” trên tinh thần trao đổi, hợp tác, chia sẻ thông tin để cùng nhau biết, cùng nhau hiểu và cùng nhau bàn bạc, đề ra những giải pháp, cách làm hay đồng thời với phát huy tính sáng tạo tìm ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện có hiệu quả hơn trong hoạt động hòa giải trên địa bàn.

Tiểu phẩm Tình dân hiến đất làm đường tại lễ ra mắt.

CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, đoàn kết, bình đẳng và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động hòa giải ở cơ sở và công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải, cũng như nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; CLB được xem là cầu nối để hòa giải viên và Nhân dân giao lưu, sinh hoạt cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng gia đình hạnh phúc và cũng là nơi cung cấp, tư vấn những nội dung pháp luật có liên quan đến đời sống của người dân.

Phan Giang - Lê Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện