Đời sống - Xã hội

Khen thưởng nữ gác chắn đường sắt dũng cảm cứu người ở Nghệ An

19:10, 01/09/2023
Phát hiện sự việc, nữ nhân viên gác chắn vừa kêu to "dừng lại" để cảnh báo, vừa lao tới cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu hàng băng qua.

Chiều 1/9, Công ty cổ phần thông tin tín hiệu (TTTH) đường sắt Vinh (Nghệ An) cho biết, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã đến thăm và khen thưởng chị Phạm Thị Hường (44 tuổi) - nhân viên gác chắn vì có hành động dũng cảm cứu người đàn ông thoát nạn khi cố băng qua đường sắt.

Trước đó, khoảng 8h ngày 31/8, chị Phạm Thị Hường - nhân viên gác chắn Công ty TTTH đường sắt Vinh đang làm nhiệm vụ kiểm tra thiết bị thông tin tại đường ngang Km 270+740 Khu gian (đoạn đường sắt nối hai ga liền kề) Cầu Giát - Yên Lý (Nghệ An).

Bất ngờ chị Hường phát hiện một người đàn ông đi xe máy không chú ý quan sát, cố vượt qua đường ngang khi đã hạ barie và có chuông cảnh báo khi tàu hàng HH73 đang chạy tới.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kịp thời khen thưởng nữ nhân viên gác chắn Phạm Thị Hường.
Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kịp thời khen thưởng nữ nhân viên gác chắn Phạm Thị Hường.

Ngay tức thì, chị Hường vừa cố gắng hét to "dừng lại" để cảnh báo và lập tức lao tới cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu hàng HH73 cũng vừa băng qua. Rất may, cả 2 người không bị thương.

Trước hành động dũng cảm của chị Hường, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã đã đến thăm và khen thưởng chị Hường trước hành động dũng cảm cứu người đàn ông thoát nạn trong gang tấc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện