Đời sống - Xã hội

Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Châu thu được trên 570 đơn vị máu

19:12, 08/09/2023
Ngày 8/9, tại Trung tâm VHTT&TT Quỳ Châu, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Châu phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.
Các tình nguyện viên hưởng ứng ngày hội.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 700  tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thuộc các xã, phường, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang đăng ký tham gia hiến máu đợt này đã có mặt để đăng ký, làm thủ tục khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe để hiến máu.

Ngày hội thu hút được trên 700 người tham gia, thu về 576 đơn vị máu.

Nhằm để hoạt động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” diễn ra trật tự, Ban chỉ đạo cấp huyện đã bố trí khung giờ cho các tình nguyện viên. Trong đó, tình nguyện viên các trường học sẽ đến đăng ký từ 7h-8h; các cơ quan, doanh nghiệp đăng ký từ 8h-9h và các tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu từ 9h-10h30p.

Hàng trăm đơn vị máu thu được đã được Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An thực hiện đúng quy trình lưu trữ để vận chuyển đến các bệnh viện đang cần lương máu cho bệnh nhân.

Sau một buổi khẩn trương với sự hỗ trợ của BCĐ, đoàn thanh niên, các cán bộ của Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, công tác tổ chức đã thực hiện đảm bảo đúng tiến độ. Kết thúc ngày hội đã thu được 576 đơn vị máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp mang cộng động  góp phần đem lại niềm tin và hy vọng những bệnh nhân cần thiếu máu cần truyền máu.

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện