Đời sống - Xã hội

Thanh Chương: Nhiều thiệt hại do mưa lũ

10:25, 27/09/2023
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ tối ngày 25/9 đến nay, trên địa bàn huyện Thanh Chương có mưa to và rất to kéo dài, lượng mưa đo được lên tới 300 mm đã làm ngập úng cục bộ ở một số nơi trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo nhanh, đến sáng 27/9, toàn huyện có 23 nhà dân bị ngập khoảng 20-50cm, có 8 đường bị ngập, có 6 cầu tràn bị ngập, bị tốc mái 2 nhà dân, 1 cột điện bị gãy, 135m bờ rào bị gãy đổ, sập 1 cầu dân sinh, sập 1 mố cầu, 500m đường và lề đường bị sạt lở, 28 ha ao và hồ bị tràn thiệt hại từ 30-70%, ngô màu bị thiệt hại từ 30-70% là 19 ha.

Mưa lũ làm sập mố cầu ở xã Thanh Mỹ.
Nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện bị sạt lở bờ rào
 
Nhân dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Trong quá trình xảy ra mưa lũ, các đồng chí lãnh đạo huyện Thanh Chương đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo địa phương tập trung khắc phục kịp thời, không làm ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của nhân dân cũng như giao thông trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo hướng khắc phục kịp thời.
Lãnh đạo huyện trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo hướng khắc phục kịp thời.

Những địa phương có cầu, tràn, đường bị ngập làm biển cảnh báo, barie, cử người trực 24/24h và không cho nhân dân đi lại trong lúc nước đang ngập và chảy xiết; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tuyệt đối không đánh bắt cá trên các sông, suối khi trời đang mưa to và nước lên cao để tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện