Đời sống - Xã hội

Huyện vùng cao Kỳ Sơn khánh thành 2 cầu dân sinh vượt lũ

09:37, 31/10/2023

Chiều 30/10, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với Báo Nhân Dân và các nhà tài trợ, đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng 2 cầu dân sinh vượt lũ tại các địa phương thường xuyên bị chia cắt do lũ quét trên địa bàn huyện.

Cầu dân sinh vượt lũ tại bản Huồi Thum, xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, có chiều dài 22m, rộng 1,5m, được làm bằng thép chống rỉ.

Tại bản Huồi Thum, bản làng nghèo và khó khăn của xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, đoàn công tác của Báo Nhân Dân do đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập, cùng lãnh đạo huyện Kỳ Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Lê Bảo Minh, đã tổ chức cắt băng khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng cầu dân sinh vượt lũ. 

Đại diện lãnh đạo Báo Nhân Dân, huyện Kỳ Sơn và các đơn vị tài trợ tổ chức cắt băng khánh thành, trong niềm vui phấn khởi của bà con dân bản.

Việc đưa cầu dân sinh vượt lũ bản Huồi Thum đưa vào sử dụng đã giúp 42 hộ đồng bào Khơ Mú xã biên giới Na Ngoi đi lại thuận lợi hơn, nhất là việc đến trường của gần 20 cháu học sinh, cũng như đưa người bệnh đi cấp cứu. Đồng thời giúp bản tránh tình trạng bị cô lập mỗi khi vào mùa mưa lũ như những năm trước đây.

 Cầu vượt lũ bản Huồi Thum xã Na Ngoi là 1 trong 2 chiếc cầu trên địa bàn huyện Kỳ Sơn được Báo Nhân Dân vận động các nhà tài trợ xây dựng tại các điểm lũ quét.

Dịp này các nhà tài trợ cũng trao tặng Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và các trường học trên địa bàn xã Na Ngoi 5 chiếc máy in, trị giá 25 triệu đồng để phục vụ công tác dạy và học.

Việc đưa cầu dân sinh vượt lũ bản Huồi Thum đưa vào sử dụng đã giúp 42 hộ đồng bào Khơ Mú xã biên giới Na Ngoi đi lại thuận lợi hơn, nhất là việc đến trường của gần 20 cháu học sinh.

Chiều cùng ngày, Báo Nhân Dân, cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn MASTERISE đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu dân sinh vượt lũ tại bản Huồi Hốc, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 2 cây cầu dân sinh này giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Giúp người dân giao thương hàng hóa thuận lợi và không bị chia cắt, cô lập mỗi khi mùa mưa lũ đến.
Trao tặng Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và các trường học trên địa bàn xã Na Ngoi 5 chiếc máy in.

Những chiếc cầu dân sinh vượt lũ sẽ góp phần giúp bà con đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Kỳ Sơn vơi bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhất là việc đi lại, vẩn chuyển các sản phẩm nông sản của người dân, cũng như việc học hành của các em học sinh.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện