Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Sau bốn ngày ngừng việc tập thể, 1.000 công nhân đã đi làm trở lại

11:58, 06/10/2023
Liên quan đến vụ hơn 5.000 công nhân ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH Viet Glory (Nghệ An), đến sáng nay (6/10), khoảng 1.000 công nhân đã đi làm trở lại.

Sáng 6/10, thông tin từ Liên đoàn lao động huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, sáng nay, có khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã đi làm trở lại.

 Khoảng 1.000 công nhân công ty TNHH Viet Glory đã đi làm trở lại.

Trước đó, sáng 2/10, nhận được tin báo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty về việc có hiện tượng công nhân bàn nhau nghỉ việc đòi quyền lợi, Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu đã có mặt tại công ty để nắm tình hình.
Tuy nhiên, buổi sáng hôm đó công nhân vẫn đến xưởng làm việc bình thường. Sau giờ ăn trưa, hơn 6.000 công nhân đồng loạt ra về. Lý do được công nhân đưa ra liên quan đến nhiều nội dung, trong đó có vấn đề áp sản lượng; việc tính chế độ nặng nhọc, độc hại; cảnh cáo, phạt các lỗi do công nhân mắc phải; vấn đề tổ chức các cuộc họp trước và sau thời gian làm việc; các chế độ phúc lợi cho công nhân...
Những ngày sau đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã trực tiếp gặp gỡ công nhân, làm việc với công ty để bàn bạc, tìm giải pháp phù hợp.
Đặc biệt, ngày 4/10, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban Nhân dân huyện Diễn Châu, Công an huyện, Liên đoàn Lao động huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy... đã trực tiếp đối thoại với công nhân
Ngày 4/10, công ty đã có thông báo số 011/2023 trả lời kiến nghị của công nhân, trong đó nêu rõ "Ban Giám đốc Công ty thông báo cho toàn thể cán bộ công nhân viên được biết và yêu cầu tất cả công nhân sáng 6/10 đến công ty làm việc bình thường. Trường hợp công nhân không vào làm việc thì sẽ tính nghỉ tự do kể từ chiều 2/10, sau 5 ngày nghỉ tự do công ty sẽ thực hiện theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019 về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động."

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện