Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

15:01, 08/12/2023

Chiều 7/12, tại xã Mỹ Lý, UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. 

 Các đại biểu tham dự.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023 với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

 Trao quà cho chị em phụ nữ.

 Theo đó, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, nhất là các vụ bạo lực diễn ra trong gia đình, cộng đồng xã hội. Các cơ quan truyền thông tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung, thông điệp, kết quả của Tháng hành động, lan tỏa những việc làm, hành động thiết thực và hiệu quả của các tổ chức, cá nhân trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Các đơn vị ký cam kết hưởng ứng thực hiện Tháng hành động.

Tại buổi lễ, các đơn vị tham gia lễ phát động đã ký cam kết hưởng ứng thực hiện để Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, góp phần quyết định hiệu quả công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện